มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ต่อเหตุยิงในฝรั่งเศส "เสียงที่แตกต่างแม้บางครั้งจะทำให้ไม่พอใจ แต่สามารถทำให้โลกนี้ดีขึ้น"

by lew
9 January 2015 - 08:39

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก โพสแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ยิงหนังสือพิมพ์ในฝรั่งเศส ระบุว่าเหตุการณ์การยิงโดยกลุ่มหัวรุนแรงนี้และเหตุการณ์หลายปีก่อนที่ชายหัวรุนแรงในปากีสถานพยายามตัดสินโทษประหารต่อตัวมาร์กเอง เพราะเฟซบุ๊กไม่แบนข้อความเกี่ยวกับโมฮัมหมัดทีทำให้ชายคนนั้นไม่พอใจ แสดงว่าทุกคนต้องปฎิเสธความพยายามของกลุ่มหัวรุนแรงที่จะทำให้คนอื่นเงียบ

เขาระบุว่าแม้ว่าเฟซบุ๊กจะเคารพกฎหมายแต่ละประเทศ แต่เฟซบุ๊กไม่ยอมให้ประเทศไหนมากำหนดว่าใครแชร์อะไรได้บ้างในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก และการกระทำของกลุ่มหัวรุนแรงในฝรั่งเศสเป็นเรื่องที่เราต้องไม่ยอมรับ

ที่มา - Facebook

คำแปลจากแถลงการณ์

หลายปีก่อนมีชายหัวรุนแรงในปากีสถานพยายามต่อสู้เพื่อให้ผมถูกตัดสินประหารเพราะไม่ยอมแบนเนื้อหาที่เกี่ยวกับโมฮัมหมัดที่ทำให้เขาไม่พอใจ

เรายืนยันต่อเรื่องนี้ เพราะการแสดงความเห็นที่แตกต่างกันแม้ว่าบางครั้งมันจะทำให้คนไม่พอใจ แต่มันสามารถช่วยให้โลกนี้ดีขึ้นและทำให้โลกนี้น่าสนใจขึ้น

เฟซบุ๊กเป็นสถานที่ที่คนทั่วโลกแบ่งปันความคิดและมุมมองมาเสมอ เราทำตามกฎหมายในแต่ละประเทศแต่เราไม่เคยยอมให้ประเทศใดประเทศหนึ่งหรือกลุ่มบุคคลใดเข้ามากำหนดว่าคนทั่วโลกจะแบ่งปันเรื่องอะไรได้บ้าง

การโจมตีเมื่อวานนี้และประสบการณ์ของผมเองกับกลุ่มหัวรุนแรงเป็นสิ่งที่เราต้องปฎิเสธไม่ให้กลุ่มหัวรุนแรงมาหยุดการแสดงความเห็นของคนอื่นๆ ทั่วโลก

ผมจะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้บนเฟซบุ๊ก ผมยืนยันจะสร้างบริการที่คุณทุกคนสามารถแสดงออกโดยไม่ต้องกลัวต่อความรุนแรง

ผมส่งความคิดถึงเหยื่อและครอบครัวของพวกเขา, ประชาชนฝรั่งเศส, และประชาชนทั่วโลกที่แสดงมุมมองและความคิดแม้จะต้องอาศัยความกล้าก็ตาม #‎JeSuisCharlie‬

Blognone Jobs Premium