Google บริจาคเงิน 250,000 ยูโรให้ Charlie Hebdo

by ตะโร่งโต้ง
9 January 2015 - 18:29

หลังเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายบุกกราดยิงคนในสำนักงานของนิตยสาร Charlie Hebdo ในฝรั่งเศสจนมีผู้เสียชีวิต 12 ราย ได้มีหลายฝ่ายออกมาแสดงจุดยืนหนุนหลังสื่อดังกล่าวและให้การสนับสนุนในหลายรูปแบบ (Mark Zuckerberg ก็โพสต์แถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย) ล่าสุดก็มีหลายหน่วยงานที่ร่วมบริจาคเงินให้แก่ Charlie Hebdo ซึ่งรวมถึง Google ที่บริจาคเงินจำนวน 250,000 ยูโร

Google มอบเงินจำนวนดังกล่าวผ่านทางกองทุน Digital Press Fund ในฝรั่งเศส โดยหวังว่าเงินนี้จะเป็นประโยชน์ต่อ Charlie Hebdo ในการดำเนินงานต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการสูญเสียพนักงานไปหลายคนในเหตุการณ์ข้างต้น และเกิดกระแสของผู้คนที่ต้องการอุดหนุนบริษัทนี้จนทำให้นิตยสารฉบับล่าสุดทำยอดขายไปแล้วถึง 1 ล้านเล่ม (จากที่ปกติยอดขายเฉลี่ยราว 60,000 เล่มเท่านั้น)

หน่วยงานอื่นที่ยื่นมือเข้าให้การช่วยเหลือ Charlie Hebdo ก็มีทั้งรัฐบาลของฝรั่งเศสที่ให้เงินช่วยเหลือราว 1 ล้านยูโร, Guardian Media Group บริษัทสื่อจากอังกฤษก็มอบเงินอีก 100,000 ยูโร ในขณะที่หนังสือพิมพ์ Le Monde, สถานีโทรทัศน์ France Télévisions รวมทั้งสถานีวิทยุ Radio France ก็ประกาศว่าจะช่วยมอบเงินสนับสนุนแก่ Charlie Hebdo ด้วยเช่นกัน ส่วนทางด้านผู้จัดจำหน่ายนิตยสารของ Charlie Hebdo ก็ประกาศว่าจะให้การสนับสนุนโดยการไม่เก็บค่าธรรมเนียมจากการขายนิตยสารฉบับของสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมเงินผ่านเว็บไซต์ระดมทุน Leetchi ซึ่งขณะนี้มียอดเงินบริจาคเกินกว่า 100,000 ยูโรแล้ว

ที่มา - The Next Web, Mashable

Blognone Jobs Premium