[ลือ] ซัมซุงสนใจทำวินโดวส์โฟน หากไมโครซอฟท์ตกลงกับบริษัทในคดีความระหว่างกันได้

by nuntawat
17 January 2015 - 02:21

หนังสือพิมพ์ Korea Times รายงานข่าววงในว่า ซัมซุงได้เริ่มโครงการทดสอบเสถียรภาพของ Windows Phone 8.1 บนมือถือหลายโครงการ และบริษัทก็มีความสนใจที่จะทำวินโดวส์โฟน แต่ซัมซุงจะทำวินโดวส์โฟนออกสู่ตลาดก็ต่อเมื่อไมโครซอฟท์เคลียร์เรื่องการฟ้องร้องระหว่างกันก่อน Korea Times เข้าใจว่าคงเป็นเรื่องที่ซัมซุงไม่ยอมจ่ายค่าสิทธิบัตรให้ไมโครซอฟท์ เนื่องจากไมโครซอฟท์กลายเป็นคู่แข่งด้านฮาร์ดแวร์โดยตรงหลังการเข้าซื้อกิจการแผนกอุปกรณ์และบริการของโนเกีย

แหล่งข่าวระบุเพิ่มเติมว่า ที่ซัมซุงสนใจจะทำวินโดวส์โฟนเพราะมือถือบนแพลตฟอร์ม Tizen ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากผู้พัฒนาคอนเทนต์ โดยปีนี้บริษัทจะโปรโมตแพลตฟอร์ม Tizen บนทีวีเป็นหลัก

แหล่งข่าวบอกว่า อย่างเร็วที่สุดที่ซัมซุงจะปล่อยวินโดวส์โฟนออกสู่ตลาดได้คือไตรมาสสามของปีนี้หากทั้งสองเคลียร์คดีความระหว่างกันได้ และไมโครซอฟท์ก็รู้ดีว่าซัมซุงมีจุดแข็งในด้านการตลาดซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการโปรโมตวินโดวส์โฟน

แหล่งข่าวเสริมว่า ถึงแม้ความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทในธุรกิจมือถือจะไม่ค่อยดีนัก แต่ไมโครซอฟท์ก็เป็นคู่ค้าของซัมซุงที่ดีมาอย่างยาวนาน โดยทั้งสองร่วมกันทำโครงการที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุขและการประมวลผลบนกลุ่มเมฆอยู่

ที่มา: Korea Times ผ่าน Windows Central

Blognone Jobs Premium