อย่างนี้ก็มีด้วย? เดี๋ยวนี้มีเว็บไซต์ให้คนไปประกาศจ้างแฮคเกอร์กันอย่างสะดวกเลย

by ตะโร่งโต้ง
17 January 2015 - 06:18

เดี๋ยวนี้มีเว็บไซต์ที่ทำหน้าที่เป็นคนกลางให้คนมาประกาศรับซื้อหรือขายของกันหลายแห่ง เป็นแหล่งรวมประกาศจ้างงานก็มีไม่น้อย แต่นี่อาจเป็นครั้งแรกที่เราเห็นเว็บไซต์สำหรับให้คนมาประกาศจ้างงานแฮคเกอร์มืออาชีพ

เว็บที่ว่านี้มีชื่อว่า "Hacker's List" ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวเมื่อตอนต้นเดือนพฤศจิกายนของปีก่อน เปิดให้บริการทั้งกลุ่มบุคคลและผู้คนทั่วไปสามารถเข้าไปตั้งประกาศจ้างงานแฮคเกอร์ทำงานแฮคเบ็ดเตล็ดตั้งแต่เจาะอีเมลยันถล่มเว็บไซต์หรือกระทั่งล้วงและเข้าไปแก้ข้อมูลของใครสักคน

ผู้ใช้บริการจะเข้าไปประกาศจ้างงานแบบไม่เปิดเผยตัวตน โดยวางกรอบค่าจ้างสำหรับงานนั้นว่าพร้อมจะจ่ายเงินให้ได้มากน้อยเพียงใด จากนั้นแฮคเกอร์ที่สนใจก็จะต้องประมูลงานแข่งกันและทางเว็บจะรับผิดชอบเป็นคนกลางเรื่องการจ่ายเงินโดยจะยังคงปกปิดตัวตนให้ทั้งฝ่ายผู้ว่าจ้างและแฮคเกอร์ (ทาง Hacker's List ระบุว่าหากผู้ว่าจ้างกลัวจะโดนแฮคเกอร์ย้อนมาเล่นงานเสียเอง หรือมีปัญหากับผลงานของแฮคเกอร์ ก็ให้รายงานมาได้แล้วทางเว็บจะจัดทีมผู้เชี่ยวชาญมาสางปัญหาให้)

ถึงตอนนี้มีการประกาศจ้างแฮคเกอร์แล้วกว่า 500 งาน โดยแฮคเกอร์บางส่วนได้ให้ข้อมูลค่าจ้างผ่านเว็บไซต์คิดเป็นรายชั่วโมงตั้งแต่ชั่วโมงละ 28 ดอลลาร์ ไปจนถึง 300 ดอลลาร์

งานที่มีประกาศไว้ในเว็บนั้นมีตั้งแต่การจ้างให้เจาะบัญชีอีเมลหรือบัญชี Facebook, โจมตีเว็บไซต์บริษัท, แฮคเกมเพื่อโกงของ, กู้รหัสผ่านที่ไม่สามารถจำได้, ขโมยข้อมูลลูกค้าจากคู่แข่งธุรกิจ แต่ที่ยิ่งน่าสนใจ (หรือน่าสังเวช?) คือมีการประกาศจ้างแฮคเกอร์ให้เข้าไปช่วยแก้ผลการเรียนในเว็บของสถาบันการศึกษาอยู่ไม่น้อย

ที่มา - ZDNet

Blognone Jobs Premium