[ลือ] รวมมิตร Galaxy S6: รุ่น Edge จะมีจอโค้งสองข้าง, ฝาหลังเป็นกระจก และถอดแบตไม่ได้

by magnamonkun
20 January 2015 - 07:45

ขอรวบสองข่าวลือใหม่ของ Galaxy S6 นะครับ

ข่าวแรก เป็นเรื่องของ Galaxy S6 Edge ที่ล่าสุดมีข่าวลือว่า Galaxy S6 Edge จะมาพร้อมกับจอโค้งข้างถึงสองด้าน (แบบเดียวกับที่ LG เอามาโชว์) ซึ่งเป็นการปรับปรุงหลังจากได้รับเสียงติเตียนใน Galaxy Note Edge โดยที่ตัว Galaxy S6 Edge จะเปิดให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าจะใช้จอ Edge เป็นหลักข้างไหน เพื่อให้เลือกได้เหมาะสมกับข้างที่ถนัดได้ง่ายขึ้น และเมื่อเลือกได้แล้ว อีกจอที่ไม่ได้ใช้งานก็จะถูกปรับเป็นจอแสดงผลสำหรับการแจ้งเตือนเท่านั้น

นอกจากนั้นซัมซุงจะเพิ่มฟังก์ชันใหม่ให้กับจอ Edge ด้วย คือมันจะสามารถแสดงข้อมูลของการแจ้งเตือนสำคัญๆ ในขณะที่คว่ำเครื่องอยู่ได้ด้วย โดยที่ข้างหนึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวเปล่งแสง ส่วนอีกข้างเป็นข้อมูล ซึ่งผู้ใช้สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือน หรือข้อความได้จากในเครื่องโดยตรง - Android Central

ข่าวที่สองเป็นเรื่องของดีไซน์ของตัวเครื่อง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ DDailys ของเกาหลีใต้ได้ออกรายงานใหม่ว่า Galaxy S6 จะมีการเปลี่ยนงานออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยเปลี่ยนฝาหลังมาใช้เป็นกระจก (แบบเดียวกับ Sony Xperia) และนั่นก็เลยทำให้ Galaxy S6 จะเป็นมือถือรุ่นแรกในตระกูล Galaxy S ที่ไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ออกจากตัวเครื่องได้ ดังนั้นซัมซุงก็เลยเปลี่ยนแนวทางด้วยการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ให้เข้าไปมากกว่าเดิมเป็นการทดแทนที่ไม่สามารถถอดแบตออกได้นั่นเองครับ - Android Community

Blognone Jobs Premium