Twitter ออกอัพเดตบน Windows Phone เพิ่มความสามารถตามรุ่นทดสอบของต้นปีที่แล้ว

by hisoft
20 January 2015 - 22:47

หลังจากที่มีข้อมูลแอพ Twitter Beta บน Windows Phone หลุดออกมาตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยแอพดังกล่าวได้เน้นการใช้งานความสามารถ Social Extensibility ที่มาพร้อมกับ Windows Phone 8.1 วันนี้ Twitter ก็ได้อัพเดตความสามารถดังกล่าวเข้าสู่แอพหลักแล้วครับ

ความสามารถที่เพิ่มขึ้นในรุ่นนี้หลักๆ เป็นเรื่องของการผสานเข้ากับตัวระบบด้วย Social Extensibility ตามข้อมูลที่เคยหลุดออกมาของรุ่นทดสอบนั้น โดยมันทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความสามารถของแอพได้โดยตรงจากช่องทางต่างๆ ของระบบผ่าน People Hub ที่จากเดิมในสมัย Windows Phone 7 และ 8 นั้น People Hub จะทำตัวเหมือนเป็นแอพโซเชียลตัวหนึ่ง โดยรวบรวมรายชื่อผู้ใช้และอัพเดตต่างๆ จากบัญชีที่ผู้ใช้เพิ่มกับระบบไว้ (ใน settings -> email+accounts) มาแสดงในที่เดียวกันแบบเรียงตามเวลา และสามารถตอบโต้กับโพสต์ใดๆ ได้ด้วยตัว People Hub เอง ซึ่งมีความสามารถจำกัดมาก เช่น ไม่สามารถกดไลค์ความเห็น, ไม่เห็นความเห็นภาพและไม่สามารถส่งภาพในความเห็นบน Facebook ได้ หรือไม่สามารถดูโพสต์ต้นทาง, ไม่มีตัวช่วยติดแท็กบน Twitter เป็นต้น

การทำให้แอพรองรับ Social Extensibility นั้นจะทำให้แอพสามารถจัดการรายชื่อที่แสดงใน People Hub ได้เอง รวมถึงตัว People Hub จะทำการดึงข้อมูลต่างๆ ผ่านตัวแอพมาแสดงผลแทนการดึงข้อมูลเองโดยตรง และเมื่อผู้ใช้พยายามจะโต้ตอบกับโพสต์ใดๆ ก็จะทำการเรียกตัวแอพมาแสดงโพสต์นั้นทำให้สามารถโต้ตอบได้ด้วยความสามารถทั้งหมดของแอพที่มี เมื่อมีความสามารถใหม่ๆ เพิ่มมาบนบริการก็ไม่ต้องรอการอัพเดตระบบเพื่ออัพเดตความสามารถให้กับ People Hub แต่ใช้การอัพเดตตัวแอพได้ทันที

นอกจากนั้นในอัพเดตนี้ตัวแอพยังได้แก้ไขปัญหาที่แอพอื่นๆ ไม่สามารถแบ่งปันเนื้อหาไปยัง Twitter โดยตรงได้อีกด้วย โดยปัญหานี้ทำให้ผู้ใช้ต้องเข้าแอพทวิตเตอร์โดยตรงและวางเนื้อหาที่ต้องการแบ่งปันจากต้นทางลงไปเอง เช่น รูปภาพหรือลิงก์ต่างๆ

แม้ตัว Twitter Beta จะมีข่าวหลุดมาตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าแอพหลักจะไม่มีการอัพเดตมาก่อนเลย โดยแอพหลักได้มีการอัพเดตในช่วงกรกฎาคมปีที่แล้วเช่นกัน แต่เป็นการแก้ปัญหาหลายๆ อย่างรวมถึงรองรับการทวีตรูปภาพหลายภาพในทวีตเดียวเป็นระบบแรกๆ อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม - เมื่อแอพรองรับ Social Extensibility แล้ว ทางระบบก็ได้ถอดการเพิ่มบัญชี Twitter ออกจากหน้า settings -> email+accounts ไปเรียบร้อยแล้ว เหมือนกับตอนที่ Facebook เริ่มรองรับความสามารถดังกล่าวเช่นกันครับ เนื่องจากระบบไม่มีส่วนยุ่งกับบัญชีของเราอีกต่อไป และการจัดการจะทำผ่านแอพเท่านั้น

ที่มา - Windows Phone Store ผ่าน Windows Central

Blognone Jobs Premium