Mouse-Box อุปกรณ์ 2-in-1 ที่เป็นได้ทั้งเมาส์และ PC ในตัว

by tgst
23 January 2015 - 07:28

เมาส์เป็นอุปกรณ์ที่เราคุ้นเคยกันอยู่ในชีวิตประจำวัน และขาดไม่ได้สำหรับผู้ใช้ PC ในการทำงานที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว แต่จะเป็นอย่างไรเมื่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สัญชาติโปแลนด์รายหนึ่งเกิดไอเดียสุดแนว คิดสร้างอุปกรณ์ 2-in-1 ที่เป็นได้ไม่ใช่เพียงแค่เมาส์ แต่เป็น PC ในตัวด้วย!

อุปกรณ์ชิ้นนี้เรียกว่า "Mouse-Box" โดยต้นคิดไอเดียมาจาก Przemysław Strzelczyk อดีตวิศวกรด้านซอฟต์แวร์ ซึ่งรับบทบาทหัวหน้าทีมและนักพัฒนาฮาร์ดแวร์+ซอฟต์แวร์ของโปรเจคชิ้นนี้ ตัว Mouse-Box นั้นมีรูปร่างภายนอกเหมือนกันกับเมาส์ทั่วไป แต่มีหน่วยประมวลผลภายในและพอร์ตต่างๆ ให้เหมือนกับ PC เครื่องหนึ่งไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งสามารถสลับการใช้งานระหว่างโหมดเมาส์ปกติหรือโหมด PC ได้

สเปคของ Mouse-Box มีดังต่อไปนี้

  • ซีพียู ควอดคอร์ ARM Cortex ความเร็ว 1.4GHz
  • ความจุ 128GB (มี cloud storage เป็นตัวเลือกเสริม)
  • Micro HDMI 1 ช่อง
  • เชื่อมต่อ Wi-Fi
  • USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมเป็นแผ่นชาร์จไร้สาย สำหรับการชาร์จ ซึ่งทางทีมพัฒนากำลังทำอยู่ ทั้งนี้ตัว Mouse-Box นั้น ปัจจุบันยังอยู่ในช่วง prototype และยังไม่มีราคาวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ทางทีมพัฒนาเองก็ยืนยันว่าตัวอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีราคาที่ "ถูกมาก" และจะมีวางจำหน่ายทั่วโลก

ปัจจุบันทางทีมพัฒนากำลังหา partner สำหรับการขายตัว Mouse-Box อยู่ ซึ่งหากหาได้แล้วก็จะวางจำหน่ายในช่วงไม่กี่เดือนถัดไปครับ

ที่มา - Mouse-Box via MyBroadband, BGR

Mouse-Box from Mouse-BoxOfficial on Vimeo.

Blognone Jobs Premium