มาก่อนกำหนด! Windows 10 January Technical Preview ออกแล้ว

by Be1con
23 January 2015 - 18:18

เมื่อช่วงตีหนึ่งที่ผ่านมาของวันนี้ (24 มกราคม 2558) Joe Belfiore และ Gabriel Aul ประกาศออก Windows 10 January Technical Preview (JTP) อย่างเป็นทางการก่อนกำหนดการเดิมที่ระบุว่าจะออกในช่วงสัปดาห์หน้า

โดยรายละเอียดของ Windows 10 JTP นั้นมีดังนี้ครับ

  • Windows 10 JTP จะมาในรหัส 9926
  • อัพเดตตัวนี้จะออกมาทั้งผู้ที่เลือกอัพเดตแบบช้า และเร็ว รวมไปถึงไฟล์ ISO สำหรับการติดตั้งใหม่
  • คุณสมบัติใหม่ ๆ ของรุ่นนี้ ตามที่เคยประกาศในงานเปิดตัว โดยมีสิ่งที่ยังไม่ได้พูดถึงด้วย เช่น Windows Store รุ่นใหม่ตามที่หลุดมาก่อนหน้านี้ ซึ่งออกแบบใหม่หมดจด โดยไมโครซอฟท์ระบุว่า Windows Store ตัวใหม่นี้จะยังคงเป็นเวอร์ชัน beta อยู่ และจะยังคงมี Windows Store ทั้งหมด 2 ตัวด้วยกัน (คือแบบปกติ สีเขียว และแบบใหม่สีเทา)
  • เพิ่มภาษาใหม่ ๆ เข้ามา (รวมถึงภาษาไทย)

    ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์เผยว่าใน Windows 10 JTP นั้นยังคงมีบางจุดที่ยังไม่สมบูรณ์ เช่น เกมที่ดาวน์โหลดผ่าน Windows Store และมีตรา Xbox LIVE จะยังไม่สามารถล็อกอินอัตโนมัติให้ และจะแก้ในอัพเดตถัดไป รวมถึงยังไม่สามารถแก้การแจ้งเตือนของ Cortana และการแจ้งเตือนที่ค่อนข้างซับซ้อนอาจจะยังไม่สามารถสร้างขึ้นได้ในรุ่นนี้

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 Technical Preview อยู่ก่อนแล้ว สามารถตรวจสอบอัพเดตได้ทันที ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนใน Windows Insider Program สามารถลงทะเบียนได้ที่ Insider.Windows.com ครับ

ที่มา: Blogging Windows ผ่าน @GabeAul และ @joebelfiore

Blognone Jobs Premium