[App.th] ThaiEMS ติดตาม และคำนวณค่าส่งไปรษณีย์

by redmaster
24 January 2015 - 18:12

ปัจจุบันแอพติดตามพัสดุไปรษณีย์มีมากมายหลายแอพทั้งฟรี และเสียเงินที่สามารถเลือกใช้งานได้ วันนี้ผมจะขอเสนอทางเลือกในการใช้งานเพื่อให้พิจารณากันอีกสัก 1 แอพ คือ "ThaiEMS" เป็นแอพติดตามพัสดุหรือจดหมายที่ส่งผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทย โดยมีความสามารถพื้นฐานของการติดตามครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการบอกเวลาที่รับเข้าระบบ การเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ การออกใบแจ้ง รวมทั้งข้อมูลการรับ และลายมือชื่อผู้รับเมื่อถึงปลายทาง ทั้งยังสามารถคำนวณค่าส่งได้จากน้ำหนัก รวมถึงข้อมูลพื้นฐานอย่างรหัสไปรษณีย์ก็มีรายละเอียดให้อย่างครบถ้วนในแอพเดียว

เมื่อเปิดแอพขึ้นมาก็เจอพบกับหน้าแรกคือสถิติการใช้งานที่ผ่านมา โดยในหน้านี้สามารถที่กรอกหมายเลขพัสดุเพื่อติดตามได้ทันที ทั้งยังสามารถเชื่อต่อกับ Facebook เพื่อซิงค์สถิติและประวัติการใช้งานกับอุปกรณ์เครื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย

ในหน้าการติดตามจะมีรายละเอียดของการเดินทางตั้งแต่รับเข้าระบบจนถึงมือผู้รับ พร้อมแสดงรายละเอียดของผู้รับรวมทั้งลายมือชื่อผู้รับ แผนที่การเดินทางว่าผ่านจุดใดมาบ้าง และภายในหน้านี้ยังสามารถบันทึกการติดตามไว้ในประวัติเพื่อความสะดวกในการติดตามอีกครั้งในภายหลัง

ในหน้าประวัติ จะมีรายการที่เราเคยบันทึกเพื่อติดตามแสดงอยู่พร้อมสถานะล่าสุดของการเดินทาง โดยรายการที่เราบันทึกเพื่อติดตามนี้ระบบจะคอยติดตามเพื่ออัพเดทข้อมูลให้เราเป็นระยะ

การคำนวณค่าส่งจากน้ำหนักก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงกรอกน้ำหนักของสิ่งของที่จะส่งเป็นกรัม แอพก็จะคำนวณค่าส่งให้ได้ทันที

ข้อมูลพื้นฐานอย่างรหัสไปรษณีย์ก็ค้นหาได้ และยังสามารถบอกรายละเอียดของเขตพื้นที่นั้นๆ ว่ามีข้อยกเว้นในส่วนใดบ้างที่ไม่ได้ใช้รหัสไปรษณีย์เดียวกัน

สามารถดาวน์โหลด ThaiEMS ได้ฟรีที่ App Store และ Google Play

Blognone Jobs Premium