THIS IS SPARTAN! ผู้ใช้ร่วมใจกันเทคะแนนโหวตให้ Spartan เป็นชื่อของเบราว์เซอร์ตัวใหม่จากทางไมโครซอฟท์

by tgst
27 January 2015 - 02:08

เรามีการพูดถึง "Spartan" ซึ่งเป็นโค้ดเนมของเบราว์เซอร์ตัวใหม่จากไมโครซอฟท์ไปเมื่อเร็วๆ นี้ จุดเด่นที่เห็นได้ชัดของ Spartan คือเป็นเบราว์เซอร์ที่เบา และใช้ "เอนจินรุ่นใหม่" ที่ชื่อ EdgeHTML (อ่าน "ความแตกต่างของเอนจิน IE11 กับ Spartan") และก็มีข่าวลือเรื่องชื่อของเบราว์เซอร์ตัวนี้ตามมา ว่าอาจจะใช้ชื่อ Internet Explorer Edge หรือขึ้นต้นด้วย IE/Microsoft ผสมกับคำที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร "E"

ซึ่งดูเหมือนข่าวที่ออกมานี้จะไม่ถูกใจผู้ใช้จำนวนหนึ่งเท่าไหร่นัก จนทำให้ผู้ใช้กลุ่มที่ว่านี้หันไปเทคะแนนโหวตให้กับผู้ใช้ที่ชื่อ Zoltan ซึ่งตั้งหัวข้อ "ใช้ชื่อ Spartan เป็นชื่อในเวอร์ชันใหม่ของ IE" ไปเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมปีที่ผ่านมา ในส่วนของ feature suggestion ของ Microsoft UserVoice หรือส่วนรับฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้ของไมโครซอฟท์ โดยในตอนที่เขียนข่าวอยู่นี้ หัวข้อดังกล่าวได้คะแนนโหวตไปกว่า 9,600 คะแนน (1 คน โหวตได้สูงสุด 3 คะแนน) และขึ้นในหน้าแรกในส่วนของ Top ideas แล้ว

สำหรับคนที่สนใจอยากจะให้ทางไมโครซอฟท์พิจารณาชื่อ "Spartan" เป็นชื่อของตัวเบราว์เซอร์จริงๆ ไม่ใช่แต่เพียงโค้ดเนม ก็สามารถใช้ Microsoft Account ล็อกอินเข้าไปร่วมโหวตได้ที่นี่

ที่มา - Microsoft UserVoice via Windows Central

Blognone Jobs Premium