ซีอีโอ Salesforce.com เผยที่มาที่ไปของการเป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์

by nuntawat
1 February 2015 - 00:10

Marc Benioff ซีอีโอ Salesforce.com เผยที่มาที่ไปของการเป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Fortune

Marc กล่าวว่า เขาได้นัด Satya Nadella ซีอีโอไมโครซอฟท์ รับประทานอาหารค่ำ ระหว่างมื้ออาหาร Satya ได้พูดถึงเป้าหมายที่เขาพยายามทำให้สำเร็จและวิธีการที่จะทำให้องค์กรมีความร่วมมือกับองค์กรอื่นมากขึ้น Marc จึงทดสอบ Satya โดยกล่าวว่าหากเขาต้องการดึงคนหัวกะทิจากไมโครซอฟท์มาดูงานโครงสร้างพื้นฐานของ Salesforce.com จะได้หรือไม่ Satya ก็ตอบว่า "ได้" จุดนี้จึงทำให้เกิดความเป็นพันธมิตรระหว่างสองบริษัทซึ่งส่งผลให้ทั้งสองเกิดไอเดียใหม่ๆ ที่จะสามารถร่วมกันผลักดันได้ โดย Salesforce.com นั้นได้เรียนรู้และเห็นโอกาสจากเทคโนโลยีการจัดการไฟล์และชุดออฟฟิศของไมโครซอฟท์ที่ก่อนหน้านี้บริษัทไม่เคยรู้มาก่อน

เมื่อนิตยสาร Fortune ถาม Marc ต่อว่าการเป็นพันธมิตรนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ใช่กับ Satya หรือไม่ ซีอีโอ Salesforce.com ก็ตอบว่า Steve Ballmer อดีตซีอีโอไมโครซอฟท์ ไม่สนใจที่จะมีความสัมพันธ์กับ Salesforce.com และดูเหมือนพยายามทำทุกสิ่งที่ทำได้เพื่อไม่ให้ไมโครซอฟท์มีความสัมพันธ์กับ Salesforce.com

อ่านบทสัมภาษณ์ในประเด็นอื่นของ Salesforce.com ได้จากที่มาของข่าว

ที่มา: Fortune

Blognone Jobs Premium