กลุ่มแฮคเกอร์ Anonymous ประกาศสงครามไซเบอร์ขอกวาดล้างพวก ISIS

by ตะโร่งโต้ง
12 February 2015 - 19:00

กลุ่มแฮคเกอร์ Anonymous ประกาศต่อต้านกลุ่มก่อการร้าย ISIS และทำการแฮคบัญชีผู้ใช้ระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์พร้อมอีเมลที่เกี่ยวข้องกับ ISIS จำนวนมาก

Anonymous เรียกชื่อปฏิบัติการของตนเองนี้ว่า "Operation ISIS" หรือ #OpISIS โดยทำการแฮคบัญชี Twitter มากกว่า 800 บัญชี, หน้าเพจ Facebook อีก 12 หน้า, อีเมลจากบัญชีที่เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายนี้อีกไม่น้อยกว่า 50 รายการ รวมถึงบัญชีผู้ใช้ YouTube, Instagram ตลอดจนเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงกับการปลุกปั่นระดมคนเข้าร่วมกลุ่ม ISIS อีกนับพันแห่งก็ถูกแฮคโดย Anonymous เช่นกัน

เป้าหมายของ Anonymous นั้นก็คือกำจัด ISIS โดยสิ้นเชิง และปฏิบัติการในตอนนี้ก็ถือเป็นการสกัดยุทธการหาแนวร่วมของ ISIS ที่อาศัยสารพัดเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นช่องทางหลักในการชักจูงโน้มน้าวคนให้ร่วมกลุ่ม โดย Anonymous ยังมุ่งเป้าไปที่การฉีกหน้ากากของบรรดาคนที่สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มนี้โดยการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของคนเหล่านี้ด้วย

ล่าสุดกลุ่มแฮคเกอร์ได้ท้าให้ Twitter ดำเนินการบางอย่างกับบัญชีผู้ใช้ Twitter กว่า 6,000 รายการ ซึ่ง Anonymous อ้างว่าบัญชีเหล่านี้เป็นของคนในฝ่ายผู้ก่อการร้าย ISIS และอัลกออิดะห์ที่ Twitter เคยระงับบัญชีผู้ใช้ไปแล้วก่อนจะกลับมาสมัครและสร้างบัญชีใหม่

สิ่งที่น่าคิดก็คือ Anonymous บอกว่าการที่จะสู้และกำจัดพวก ISIS บนโลกออนไลน์นั้นง่ายมาก แต่ทำไมรัฐบาลของนานาประเทศกลับเพิกเฉย?

ที่มา - Fox News

Blognone Jobs Premium