GeeksMe สายรัดข้อมือที่ติดตาม "กิจกรรมบนเตียง" ได้

by nuntawat
20 February 2015 - 06:32

Geeksphone ผู้ผลิตมือถือ Revolution ที่สามารถรันได้ทั้ง Firefox OS และ Android และร่วมมือกับ Silent Circle ผลิต Blackphone สมาร์ทโฟนเน้นความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เผยกับเว็บไซต์ TechCrunch ว่า กำลังพัฒนา GeeksMe สายรัดข้อมือพร้อมหน้าปัดจอ OLED ทรงกลมอยู่

นอกจากจะสามารถนับก้าวกับวัดระยะทาง คำนวณแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญ ติดตามการนอน ไปจนกระทั่งสามารถแจ้งเตือนสายเรียกเข้ากับข้อความเข้าจากมือถือ ตั้งปลุก และตั้งเตือนความจำได้แล้ว GeeksMe ยังสามารถติดตาม "กิจกรรมบนเตียง" และ "ecological footprint" ได้ โดยการติดตามการมีเพศสัมพันธ์นั้นไม่ได้ใช้เซนเซอร์อะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ผู้ใช้เลือกโหมด "lover performance" ทุกครั้งเมื่อจะทำกิจกรรม สายรัดข้อมือนี้จะติดตาม อาทิ จำนวนครั้งในแต่ละวัน/สัปดาห์ ระยะเวลาต่อครั้ง รวมถึงคำนวณแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญไป โดยใช้อัลกอริทึมต่างๆ ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ผู้อำนวยการด้านนวัตกรรมของ GeeksMe กล่าวว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้มีไลฟ์สไตล์ซึ่งดีต่อสุขภาพ

ในส่วนของการติดตามผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมนั้น GeeksMe จะใช้ภาครับ GPS ของมือถือและกิจกรรมออกกำลังกายประจำวัน รวมถึงข้อมูลที่ผู้ใช้ป้อนเข้าไป อาทิ การดื่มน้ำและรับประทานอาหาร TechCrunch คาดว่าสายรัดข้อมือนี้น่าจะให้ข้อมูลลักษณะคะแนน ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้สวมใส่ลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัว

บริษัทคาดว่าจะเปิดตัว GeeksMe ก่อนช่วงวันหยุดยาวของสเปน (ราวสิ้นเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกรกฎาคม) สนนราคาน่าจะต่ำกว่าสายรัดข้อมือที่ติด Top 10 ในตลาด

ที่มา: TechCrunch

Blognone Jobs Premium