Final Fantasy XV จะมีระบบทำอาหาร และระบบอัพเลเวลแบบใหม่ผ่านการตั้งแคมป์

by Blltz
20 February 2015 - 09:39

ใครที่ติดตามข่าวสารของ Final Fantasy XV ภาคล่าสุดที่มีข่าวมาอย่างต่อเนื่อง น่าจะรู้ว่าในภาคนี้มีระบบการตั้งแคมป์ไฟ ที่จะกลายมาเป็นส่วนสำคัญของเกมเพลย์ ซึ่งวันนี้ได้เผยระบบต่อยอดของแคมป์ไฟมาอีกชุด นั่นก็คือการทำอาหารนั่นเอง

ย้อนความสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าแคมป์ไฟใน Final Fantasy XV เกิดมาเพื่อรับกับระบบความล้าจากการต่อสู้ ที่จะมีดีบัฟ (ลดค่าพลังของตัวละคร) ถ้าหากเล่นติดต่อเป็นเวลานานโดยไม่พักผ่อน ซึ่งการตั้งแคมป์ไฟ นอกจากจะแก้ดีบัฟนี้แล้ว ยังจะแปลงค่าประสบการณ์จากการต่อสู้ มาเป็นเลเวลให้กับตัวละครอีกด้วย สรุปคือถ้าหากไม่ตั้งแคมป์ไฟล่ะก็ ตัวละครจะเลเวลไม่ขึ้นนั่นเอง

ส่วนระบบทำอาหารที่เพิ่งพูดถึงในรอบนี้ เป็นส่วนเสริมจากแคมป์ไฟอีกที โดยการกินอาหารในแคมป์จะช่วยเพิ่มค่าพลังให้กับตัวละคร (เข้าใจว่าชั่วคราว) โดยการทำอาหารจะมีระดับด้วย จากภาพระบุว่าสูงสุดถึงระดับ 999 ด้วยกัน

ในบทสัมภาษณ์ก่อนหน้าระบุว่าตัวละครจะสามารถต่อสู้ได้ยาวนานถึง 3-10 วันโดยไม่พักผ่อน ดีบัฟจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เป็นต้นไป โดยบางช่วงของเกมจะบังคับให้ต่อสู้ต่อเนื่องโดยไม่พักผ่อน ระยะเวลาหนึ่งวันในเกมจะราวหนึ่งชั่วโมงในโลกความเป็นจริง

สำหรับตัวเดโมของ Final Fantasy XV ที่ใช้ชื่อว่า Episode Duscae จะมาพร้อมกับตัวเกม Final Fantasy Type-0 HD ที่จะวางขายเดือนหน้านี้ ยืนยันแล้วว่าจะมีระบบล่ามอนสเตอร์ โดยมี Behemoth ปรากฏตัวในเดโมครับ

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium