หลุดชุดใหญ่! สมาร์ทโฟน Lenovo 6 รุ่นใหม่จ่อเปิดตัวในงาน MWC 2015

by Blltz
20 February 2015 - 10:50

ใกล้ถึงงาน MWC 2015 เว็บเพื่อนบ้านอย่าง mxphone ก็ปล่อยข้อมูลหลุดชุดใหญ่ของสมาร์ทโฟนจาก Lenovo ที่กำลังจะเปิดตัวในงานที่ว่าถึง 6 รุ่นรวด

เริ่มต้นกันด้วยรุ่นที่น่าสนใจสุดอย่าง Lenovo VIBE Shot สมาร์ทโฟนสไตล์กล้อง ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ความละเอียด 16 เมกะพิกเซล พร้อมแฟลช 3 สี และระบบโฟกัสอัตโนมัติอินฟราเรด (คล้ายกับ LG G3) โดยสเปคอื่นๆ คือใช้ Snapdragon 615 แปดคอร์รองรับ 64 บิต, หน้าจอ 5", หน่วยความจำภายใน 32GB แรม 3GB, รองรับ LTE และมาพร้อมกับ Android Lollipop

การออกแบบตัวเครื่องถือว่าไม่เทอะทะแบบสมาร์ทโฟนเน้นกล้องของเจ้าอื่น ตัวเครื่องบางเฉียบ เรียบหรู ขอบโลหะ มีปุ่มชัตเตอร์ในตัว ส่วนตัวคิดว่าสวยเอาเรื่องเลยครับ

ตามมาด้วยรุ่นที่คาดว่าจะเป็นเรือธงอย่าง Lenovo VIBE Max ที่ตอนนี้ยังไม่มีภาพออกมา สเปคที่คาดว่าจะใช้คือหน้าจอขนาด 6" QHD, ซีพียูสุดแรง มีฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือ มีสไตลัสในตัว ลำโพงคู่ด้านหน้า และแบตเตอรี่มหาศาล

ต่อมาเป็นรุ่นรองท็อปอย่าง Lenovo VIBE X3 สมาร์ทโฟนทรงหรูที่ใช้หน้าจอขนาด 5.5" 1080p ตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งชิ้น ฝาหลังโค้งมน พร้อมที่สแกนลายนิ้วมือใต้กล้องหลังด้วย

น่าเสียดายที่ไม่มีสเปคของ Lenovo VIBE X3 มาด้วยครับ

อีกรุ่นที่มีข้อมูลน้อยหน่อย แต่ซีรีส์คุ้นหูคือ Lenovo VIBE S1 สมาร์ทโฟนเน้นกล้องสำหรับชาวเซลฟี่ ตัวเครื่องน่าจะเป็นกระจกทั้งหน้าหลัง มีห้าสีให้เลือกตามรูปครับ

รุ่นต่อมาคือ Lenovo VIBE P1 สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่มหาศาลระดับใช้ชาร์จเครื่องอื่นได้ ที่ 4,000 mAh จะอัพสเปคไปใช้ซีพียูแปดคอร์ 64 บิต แรม 2GB รองรับ LTE พร้อมรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยวขึ้น

และยังควงคู่มากับรุ่นพี่อย่าง Lenovo VIBE P1 Pro ที่ปรับวัสดุเป็นอะลูมิเนียม แบตเตอรี่มากขึ้นไปอีกเป็น 5,000 mAh โดยเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ อย่างสแกนลายนิ้วมือเข้ามาด้วย

ทุกรุ่นที่ว่ามานี้จะได้เห็นกันในงาน MWC 2015 เร็วๆ นี้ครับ

ที่มา - mxphone

Blognone Jobs Premium