Fullpower ร่วมมือกับผู้ผลิตนาฬิกาสวิส จัดตั้งบริษัทร่วมทุนทำเทคโนโลยีให้, เผยโฉมนาฬิกาอัจฉริยะชุดแรก

by nrad6949
28 February 2015 - 02:47

Fullpower บริษัทที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์ไอทีแบบสวมใส่ ที่เรียกว่า MotionX (ถูกนำไปใช้ใน Jawbone UP) ประกาศจับมือกับ Union Horlogere Holdings ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของผู้ผลิตนาฬิกาจากสมาพันธรัฐสวิส ร่วมทุนกันจัดตั้งบริษัท MMT (Manufacture Modules Technologies) โดยบริษัทนี้จะมีหน้าที่ในการพัฒนากลไกของนาฬิกาที่สามารถใช้ได้กับเทคโนโลยีของ Fullpower รวมถึงให้การสนับสนุนและการอนุญาตให้ใช้งาน (licensing) เทคโนโลยี MotionX กับบริษัทนาฬิกาของสวิสด้วย

นอกจากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้ว MMT ยังเผยโฉมนาฬิกาชุดแรกจากผู้ผลิตนาฬิกาสวิสสามราย คือ Mondaine, Alpina และ Frederique Constant โดยระบุว่าอายุแบตเตอรี่ของนาฬิกาเหล่านี้จะอยู่ที่ 2 ปีขึ้นไป รวมถึงสามารถแจ้งเตือนกิจกรรมด้านสุขภาพของผู้ใช้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน (แบบเดียวกับ Withings Activite)

Fullpower ระบุว่านาฬิกาจากทั้งสามผู้ผลิตนี้จะมีจำนวน 10 รุ่นขึ้นไป ที่จะถูกเปิดตัวภายในปีนี้ และวางจำหน่ายจริงในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยยังไม่ประกาศราคาแต่อย่างใด และตัวแอพที่สามารถใช้กับนาฬิกาได้จะมีเฉพาะบน iOS และ Android ก่อน (ยังไม่ระบุถึงแพลตฟอร์มอื่นแต่อย่างใด)

ที่มา - Fullpower ผ่าน Engadget

Blognone Jobs Premium