[18+] Ita-Supo หมอนข้างส่งเสียงโต้ตอบได้เวลาสัมผัส เอาใจ Otaku

by tgst
2 March 2015 - 05:55

เชื่อว่าเหล่าบรรดา Otaku ทั้งหลาย (สำหรับคนที่ไม่ทราบ อ่านความหมายและที่มาของคำว่า Otaku: 1, 2) ที่แฝงตัวอยู่ในบล็อกนัน น่าจะเข้าใจความหมายเมื่อพูดคำว่า "หมอนข้าง" (dakimakura - 抱き枕 / daki - 抱き หมายถึงกอดหรือก่าย ส่วน makura - 枕 หมายถึงหมอน) กันเป็นอย่างดี

หลังจากผ่านพ้นยุคที่มีเพียงระดับความนุ่มและการไม่มีรอยตะเข็บให้เลือกแล้ว ในวันนี้หมอนข้างนั้นก็พัฒนาไปอีกขั้น ผสานกับพลังของเทคโนโลยี ออกมาเป็น "หมอนข้างที่สามารถส่งเสียงโต้ตอบได้ เมื่อมีการสัมผัส"

นักพัฒนาชาวญี่ปุ่น Koichi Uchimura ผู้ซึ่งเคยเป็นนักวิจัยอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีคิวชู ได้เปิดตัว Ita-Supo (痛すぽ) หมอนข้างที่สามารถส่งเสียงโต้ตอบได้ โดยเกิดจากความคิดที่ต้องการจะให้หมอนข้างของเขาสามารถพูดจาโต้ตอบได้ ในระหว่างที่กำลังนอนอยู่ด้วยกัน ออกมาเป็น "Rina Makuraba" (โดยคำว่า makura ใน Makuraba หมายถึงหมอน เช่นเดียวกับด้านบน) หมอนข้างตัวแรกที่สามารถส่งเสียงโต้ตอบได้เมื่อมีการสัมผัส

ในตัวหมอนมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการสัมผัสอยู่ โดยเมื่อสัมผัสอย่างนุ่มนวลก็จะส่งเสียงมีความสุขออกมา แต่หากสัมผัสแบบแรงก็จะส่งเสียงโกรธ ซึ่งมีรูปแบบเสียงกว่า 500 รูปแบบ ทั้งนี้ ตัวหมอนดังกล่าวจะมีระบบวัดค่า parameter รวมอยู่ด้วย โดยหากอ่อนโยนอย่างสม่ำเสมอตัวหมอนก็จะชอบ แต่หากรุนแรงด้วยอย่างสม่ำเสมอก็จะเกลียดหรืองอน และอาจไม่พูดคุยกันอีกเลย

ในตอนนี้แคมเปญระดมทุนเพื่อการจัดทำหมอนข้างดังกล่าวบนเว็บไซต์ Makuake หรือเว็บไซต์ระดมทุนของญี่ปุ่น ก็ได้มีการระดมทุนเข้าไปมากถึง 1,608,000 เยน (ประมาณ 435,000 บาท) จากเป้าที่ตั้งไว้ 500,000 เยน (ประมาณ 135,000 บาท) โดยเหลือเวลาระดมทุนอีก 56 วัน ซึ่งสามารถสั่งจองเป็นเจ้าของหมอนข้างดังกล่าวกันได้ และนอกจากลาย Rina Makuraba ก็ยังมีลาย Shion Kamitsuki และ Shiho Natsuki ให้เลือกด้วย ในราคาเริ่มต้นที่ 18,000 เยน หรือประมาณ 4,900 บาทครับ

ที่มา - Makuake via RocketNews24

Blognone Jobs Premium