HP เปิดตัวเครื่องพิมพ์ LaserJet ชุดใหม่ที่ปรับปรุงครั้งใหญ่ตั้งแต่ปี 1984

by Blltz
11 March 2015 - 11:25

HP ประกาศเปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ที่ไม่ใช่ใหม่ธรรมดา เพราะเป็นการปรับปรุงเครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์ครั้งใหญ่ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1984 เลยทีเดียว

โดยเครื่องพิมพ์ในซีรีส์ LaserJet ทั้งสามรุ่นที่เปิดตัวครั้งนี้จะมาพร้อมกับตลับโทนเนอร์แบบใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี JetIntelligence ที่ทำให้ใช้พลังงานน้อยลงถึง 53% รวมถึงใช้พื้นที่น้อยลง และเปิดใช้งานได้เร็วขึ้นอีก 40% ด้วยกัน โดยตัวตลับโทนเนอร์รุ่นใหม่นี้นอกจากจะขนาดเล็กลง แต่พิมพ์ได้มากขึ้นถึง 1 ใน 3 แล้ว ยังป้องกันการใช้งานร่วมกับของเทียม (เพื่อคงไว้ซึ่งคุณภาพ) เปลี่ยนตลับได้ง่ายขึ้น รวมถึงใช้ความร้อนน้อยลงในการละลายหมึก ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการใช้พลังงานที่น้อยลงนั่นเอง

นอกจากนี้เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยอย่าง JetAdvantage Private Print เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานพิมพ์เอกสารสำคัญ โดยเก็บข้อมูลไว้ในกลุ่มเมฆ จนกระทั่งผู้สั่งพิมพ์จะยืนยันตัวตนได้ว่ามีสิทธิ์พิมพ์เอกสารนี้จริง

สำหรับรุ่นใหม่ที่เปิดตัวมามีตั้งแต่ HP Color LaserJet Pro M252 รุ่นเล็กสุดที่เล็กกว่าคู่แข่งราว 33%, HP Color LaserJet Pro MFP M277 เครื่องพิมพ์เลเซอร์ขนาดเล็กที่สามารถพิมพ์ได้ทั้งหน้าหลัง และ HP Color LaserJet Enterprise M552/M553 รุ่นใหญ่สำหรับองค์กรที่พิมพ์ได้รวดเร็วถึง 6,000 แผ่นต่อเดือน พิมพ์ได้สองด้าน และรองรับ Google Cloud Print 2.0 ในตัว

ที่มา - HP

HP Color LaserJet Pro M252

HP Color LaserJet Pro MFP M277

HP Color LaserJet Enterprise M553

Blognone Jobs Premium