ภรรยาพลเอกประยุทธ์ร่วมงานเสวนาการพัฒนาการศึกษา จัดโดยบริติช เคาน์ซิล และไมโครซอฟท์

by lew
16 March 2015 - 17:24

ร.ศ.นราพร จันทร์โอชา ภรรยาของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ไปร่วมงานเสวนา "เสริมสร้างทักษะแห่งอนาคต – ทักษะการแก้ไขปัญหาในชีวิตจริง" ที่จัดโดยบริติช เคาน์ซิล และไมโครซอฟท์ หัวข้องานเป็นการเสวนาถึงทักษะเทคโนโลยีและอาชีพใหม่ๆ ที่เกิดต้องอาศัยทักษะเทคโนโลยีสารสนเทศ

งานนี้ร.ศ.นราพร ในฐานะรองประธานมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ระบุว่า "เพื่อให้นักเรียนสามารถทำงานและใช้ชีวิตในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างประสบความสำเร็จ เราจำเป็นต้องพัฒนาให้นักเรียนมีทักษะดิจิทัล การคิดเชิงวิพากษ์ และการแก้ปัญหา"

ผู้ร่วมงานท่านอื่นได้แก่ ดร.กุศลิน มุสิกุล ผู้อำนวยการสาขาวิทยาศาสตร์ประถมศึกษา สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, ดร.มาร์ก วินเดล อาจารย์จากศูนย์การศึกษาวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ ฮัลลัม, และนางสาวเฟลิเซีย บราวน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทไมโครซอฟท์ ให้ความเห็นถึงความจำเป็นของทักษะใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีไอซีที โดยไม่ใช่แค่การการติดตั้งเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าไปในห้องเรียนแต่ต้องเปลี่ยนระบบการเรียนให้เป็นการเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา

ทางฝั่งไมโครซอฟท์ที่เป็นผู้จัดงานก็ออกมาพูดถึงโครงการ Partners in Learning ที่สนับสนุนให้ครูเข้าถึงอบรมและพูดคุยถึงการช่วยพัฒนาศักยภาพของนักเรียน โครงการนี้อบรมครูในไทยไปแล้ว 164,000 คน

เมื่อปลายปีที่แล้ว ร.ศ.นราพร ก็ไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Baidu เพื่อชมเทคโนโลยีและระบบการศึกษาออนไลน์

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ไมโครซอฟท์

Deep Learning Feature TH

Blognone Jobs Premium