Phil Spencer อธิบายยุทธศาสตร์เกมไมโครซอฟท์ สร้างเกมทีเดียวลงได้ทั้ง Xbox One และพีซี

by mk
20 March 2015 - 07:59

Phil Spencer ผู้บริหารสูงสุดของทีม Xbox ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงยุทธศาสตร์การเชื่อมโยง Xbox One เข้ากับ Windows 10

  • เขายอมรับว่าแผนการเชื่อมโยง Xbox One กับ Windows 10 เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทีหลังการวางขาย Xbox One โดยวิสัยทัศน์ตอนแรกของไมโครซอฟท์คือวางตัว Xbox One เป็นคอนโซลและอุปกรณ์ความบันเทิงในห้องนั่งเล่นเท่านั้น
  • แต่หลังจากเขามารับตำแหน่งก็พยายามปรับโฟกัสของธุรกิจเกมของไมโครซอฟท์ใหม่ ใช้ยุทธศาสตร์ข้ามแพลตฟอร์มมากขึ้น ซึ่งการซื้อ Minecraft เป็นภาพสะท้อนที่ดีของยุทธศาสตร์ใหม่นี้
  • เขาบอกว่ายินดีกับโซนี่ที่ขาย PS4 ได้เกิน 20 ล้านเครื่อง และบอกว่าไมโครซอฟท์ก็พยายามเต็มที่เพื่อไล่ให้ทัน ความสำเร็จของโซนี่เป็นสิ่งพิสูจน์ว่าเกมคอนโซลยังไม่ตาย ก่อนหน้านี้ทุกคนพูดว่าคอนโซลจะตาย แต่วันนี้กลายเป็นว่าทั้ง NVIDIA และ Valve หันมาทำคอนโซลกันหมด
  • ไมโครซอฟท์จะสร้างเทคโนโลยีสำหรับพัฒนาเกมที่สร้างได้ทั้งเกมบน Xbox และ Windows 10 โดยมีส่วนประกอบคือตัวแกนของระบบปฏิบัติการเหมือนกัน, เฟรมเวิร์คเดียวกัน, DirectX และบริการ Windows Live เหมือนกัน โดยเกมแรกที่จะใช้เทคโนโลยีเหล่านี้คือ Fable Legends ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันทั้งบนพีซีและ Xbox One
  • ไมโครซอฟท์ไม่บังคับให้นักพัฒนาต้องทำเกมลงทุกแพลตฟอร์มของตัวเอง แต่ถ้านักพัฒนามองเห็นโอกาสธุรกิจ อยากให้คนเล่นเกมมีจำนวนมากขึ้น ไมโครซอฟท์ก็สนับสนุนให้ทำ

ที่มา - Eurogamer

Blognone Jobs Premium