Garmin เปิดตัว 3 สมาร์ทแบนด์-สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้น 4,750 บาท

by Blltz
2 April 2015 - 10:56

Garmin ยังคงรุกตลาดอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ได้สำหรับสายฟิตเนสอย่างต่อเนื่อง เมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งเปิดตัวมาใหม่อีก 3 รุ่นรวด ตั้งแต่รุ่นราคาย่อมๆ ไปจนถึงรุ่นราคาแรงๆ อย่าง vivofit 2, vivoactive และ Fenix 3

เริ่มต้นกันด้วยรุ่นเล็กสุด vivofit 2 เป็นสมาร์ทแบนด์มีหน้าจอ ที่หน้าตาโดยรวมแทบจะเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่เพิ่มฟีเจอร์ที่จำเป็นเข้ามาอีกหลายอย่างดังนี้

  • เพิ่มไฟหน้าจอสำหรับใช้ดูข้อมูลในที่มืด
  • เพิ่มฟีเจอร์ซิงก์ข้อมูลอัตโนมัติ (เสียที)
  • เพิ่ม Activity Timer สำหรับจับเวลาการออกกำลังกาย
  • สั่นได้!

สเปคอื่นๆ ของ vivofit 2 ที่น่าสนใจคือ แบตเตอรี่อยู่ได้ 1 ปี กันน้ำได้ลึกสูงสุด 50 เมตร โดยจะเริ่มขาย 17 เมษายนนี้ เปิดราคามาที่ 4,750 บาท

รุ่นต่อมาแพงขึ้นมาอีกเอาเรื่อง สำหรับ vivoactive สมาร์ทวอทช์สำหรับคนรักสุขภาพ ที่เรียกได้ว่าแพคฟีเจอร์มาให้ครบครันทั้งหน้าจอสัมผัส GPS รวมถึงมีแอพสำหรับใช้งานเฉพาะทางอย่าง วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือแม้แต่ตีกอล์ฟก็ยังได้ แน่นอนว่าตัวเครื่องกันน้ำได้ 50 เมตรครับ

ตัว vivoactive มีฟีเจอร์สำหรับต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อรับการแจ้งเตือนได้เหมือนกับสมาร์ทวอทช์เจ้าอื่นๆ แต่เหนือกว่าด้วยอายุการใช้งานต่อการชาร์จหนึ่งครั้งที่ปาเข้าไปถึง 3 สัปดาห์ด้วยกัน (เหลือ 10 ชั่วโมงถ้าเปิด GPS) เริ่มขายแล้วที่ราคา 9,700 บาทครับ

รุ่นต่อไป แพงสุดที่เปิดตัววันนี้อย่าง Fenix 3 สมาร์ทวอทช์หน้าจอกลมสุดสวย ที่ออกแบบมาสำหรับท่องเที่ยวไปได้ทั่ว ด้วยการรองรับทั้ง GPS และ GLONASS ในตัวเรือนแรกของโลก

นอกจากจะมีทั้ง GPS และ GLONASS แล้ว เจ้า Fenix 3 ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์ ABC อันได้แก่ เซนเซอร์วัดความสูง (alimeter), เซนเซอร์วัดแรงดันอากาศ (barometer) และเข็มทิศ (compass) รวมถึงมีโปรแกรมออกกำลังกายในตัวมากถึง 10 แบบด้วยกัน ตั้งแต่ในร่มอย่างวิดพื้นไปจนถึงปีนเขาเลยทีเดียว

สเปคในส่วนของตัวเครื่องใช้หน้าจอสี! ดูได้ชัดเจนแม้ยามแดดจ้า ตัวเครื่องกันน้ำได้ถึง 100 เมตร สามารถต่อกับอุปกรณ์เสริมผ่าน ANT+ ได้ ส่วนแบตเตอรี่ใช้ได้ยาวนาน 50 ชั่วโมงด้วยกัน (ถ้าใช้เป็นนาฬิกาเฉยๆ อยู่ได้ 6 สัปดาห์)

สำหรับ Fenix 3 มีสองรุ่นย่อยคือรุ่นธรรมดา กับรุ่นหน้าจอแซฟไฟร์พร้อมสายโลหะ ราคาเริ่มต้นที่ 15,490 บาท และ 20,490 บาท ตามลำดับ เริ่มขายแล้วครับ

เดี๋ยวลองจับ Fenix 3 จะตามมาครับ

Blognone Jobs Premium