แหล่งข่าวใหม่เผย ยอดสั่งซื้อล่วงหน้า Apple Watch น่าจะเกิน 2.3 ล้านเรือน

by toandthen
16 April 2015 - 18:05

แม้ว่าแอปเปิลยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าสามารถจำหน่าย Apple Watch ไปได้กี่เรือนแล้ว แต่ล่าสุดรายงานจาก KGI Securities อ้างว่ายอดสั่งซื้อล่วงหน้า Apple Watch ทั่วโลกน่าจะอยู่ที่ 2.3 ล้านเรือนแล้ว

ข้อมูลจากทาง KGI Securities ได้ใช้วิธีเปรียบเทียบความสามารถในการผลิตกับระยะเวลาในการรอสินค้า โดยทาง KGI สามารถเข้าถึงข้อมูลจากห่วงโซ่อุปทานของแอปเปิลได้ และพบว่าแอปเปิลสามารถผลิต Apple Watch ได้ประมาณ 2.3 ล้านเรือนในช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงพฤษภาคม แต่กลุ่มลูกค้าที่ได้สั่งซื้อล่วงหน้าไปแล้ว กลับจะได้รับสินค้าจริงช่วงต้นเดือนมิถุนายน ทำให้ทาง KGI เชื่อว่าแอปเปิลน่าจะมียอดขาย Apple Watch เกิน 2.3 ล้านเรือนแล้ว

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังได้ระบุว่า Apple Watch รุ่น Sport ขายดีที่สุด คิดเป็นยอดขายประมาณ 85% ในขณะที่รุ่นปรกติมียอดขายคิดเป็น 15% แต่รุ่น Edition กลับมียอดขายต่ำกว่า 1% ของยอดขายทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงแค่การคาดเดาจากแหล่งข้อมูลที่สถาบันต่าง ๆ สามารถเข้าถึงได้เท่านั้น แต่หากข้อมูลเหล่านี้เป็นจริง นั่นแปลว่าแอปเปิลได้กลายเป็นผู้ผลิตนาฬิกาอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้แล้วภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์

ที่มา - MacRumors, The Verge

Blognone Jobs Premium