Jony Ive: เราไม่ได้ตั้งใจจะแข่งกับสินค้าหรู

by nrad6949
25 April 2015 - 09:54

ในช่วงที่ผ่านมาเราอาจจะได้ยินอยู่บ่อยครั้งถึงบทวิเคราะห์หรือรายงานข่าวว่า Apple กำลังพยายามสร้างสินค้าของตัวเองให้หรู โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Apple Watch ซึ่งเคยมีรายงานข่าวว่าเป็นเพราะ Jony Ive ติดหรู ทำให้ต้องการสร้างสินค้าอย่าง Watch Edition ซึ่งตั้งราคาไว้สูงมาก แต่ตัว Jony Ive ออกมาปฏิเสธแล้วระหว่างขึ้นพูดที่งาน Conde Nast International Luxury Conference โดยระบุว่าไม่ได้ตั้งใจจะแข่งกับสินค้าตลาดหรูแต่อย่างไร

Ive ระบุว่าการเลือกทองคำมาใช้งานกับ Watch Edition ไม่ใช่ประเด็นเรื่องราคา แต่เป็นเรื่องของความชอบในวัสดุ และไม่ได้มุ่งแข่งขันกับสินค้าตลาดหรูอย่างไร โดยระบุว่าเป้าหมายที่แท้จริงของ Apple คือการนำเอาเทคโนโลยีมาสร้างให้เข้าถึงความเป็นปัจเจก (more and more personal) มากกว่า นั่นก็คือทำให้คนเข้าถึงเทคโนโลยีได้ดีขึ้น

เขายังบอกเพิ่มเติมอีกว่า แต่ละผลิตภัณฑ์อย่าง iPhone ที่ถูกสร้างขึ้น เกิดจากความไม่พึงพอใจในโทรศัพท์ในเวลานั้นมากกว่า ทว่าสำหรับ Apple Watch นั้น เกิดจากการความต้องการที่จะสร้างสิ่งที่แตกต่างออกไปมากกว่า โดยระบุว่าตัวเขาเองและ Marc Newson (เพื่อร่วมงานของ Ive ที่เป็นนักออกแบบเช่นกัน) พึงพอใจกับนาฬิกาอยู่แล้ว และยังสะสมนาฬิกาประเภทกลไก (mechanical watch) มานานแล้วด้วย

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium