SingTel เปิดบริการดูหนังออนไลน์ HOOQ ค่าบริการ 119 บาท/เดือน, ดูออฟไลน์ได้

by mk
27 April 2015 - 07:28

จากข่าว SingTel เปิดตัวบริการดูหนังออนไลน์ HOOQ เน้นหนังดังฮอลลีวู้ด มีแผนบุกไทย เมื่อต้นปีนี้ วันนี้ HOOQ (อ่านว่า "ฮุค") เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

คุณ Peter G. Bithos ซีอีโอของ HOOQ บอกว่าตอนนี้ HOOQ ถือว่าเป็นบริการวิดีโอออนไลน์แบบ OTT (over-the-top) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ดูได้ทั้งบนมือถือ พีซี และกล่องเซ็ตท็อป ตัวบริษัทเกิดจากการร่วมทุนของบริษัทระดับโลก 3 รายคือ SingTel, Warner Bros. และ Sony Pictures (บริการดูหนังออนไลน์อื่น ไม่มีบริษัทภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่แบบนี้มาร่วมทุนด้วย)

HOOQ เปิดตัวครั้งแรกในฟิลิปปินส์ ส่วนประเทศไทยเป็นประเทศที่สอง ทางผู้บริหารบอกว่าทราบดีว่าเมืองไทยมีบริการวิดีโอออนไลน์หลายราย แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถเจาะตลาดไทยได้ เพราะ HOOQ มีแคตาล็อกภาพยนตร์-ซีรีส์เยอะที่สุดในเอเชีย รวมกันกว่า 10,000 รายการ ทั้งจากฝั่งฮอลลีวู้ด เอเชีย (เกาหลี อินเดีย ฟิลิปปินส์) และจากประเทศไทยเอง

ภาพยนตร์ไทยที่ระบุชื่อในงานแถลงข่าว มีภาพยนตร์จาก GTH, สหมงคลฟิล์ม, ไฟว์สตาร์, TIGA ตัวอย่างเท่าที่เห็นมี แฟนฉัน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หนังเก่าอย่างบุญชู บ้านทรายทอง และการ์ตูนแอนิเมชั่นของ TIGA

ตัวบริการออกแบบให้ใช้ได้ทั้งบนเน็ต 3G และบรอดแบนด์ เลือกปรับคุณภาพของภาพได้ 3 ระดับ (high/medium/low) ฟีเจอร์เด่นของ HOOQ คือสามารถดาวน์โหลดไฟล์หนังเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์ได้สูงสุด 5 เรื่องพร้อมกัน (เลือกคุณภาพของหนังที่จะดาวน์โหลดเก็บไว้ได้ 3 ระดับตั้งแต่ก่อนดาวน์โหลด)

HOOQ มีพันธมิตรร่วมเปิดตัวในไทยคือ AIS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ SingTel เหมือนกัน โดย AIS จะต่อยอดบริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ AIS Fibre (ที่เปิดตัววันนี้เช่นกัน) โดย AIS จะเปิดให้ลูกค้า Fibre ที่มีกล่อง AIS Play Box สามารถทดลองดู HOOQ ได้ฟรี 1 เดือนในเร็วๆ นี้ และลูกค้ามือถือของ AIS สามารถสมัครบริการผ่าน AIS, จ่ายเงินผ่านบิล AIS ได้เลย (ถ้าดูผ่าน mobile data คิดค่าข้อมูลตามปกตินะครับ)

HOOQ มีค่าบริการ 119 บาท/เดือน มีแพ็กเกจเดียว ดูได้ไม่จำกัด (1 บัญชีได้ 5 อุปกรณ์ รองรับ iOS/Android) เริ่มเปิดบริการในบ้านเราเดือนพฤษภาคมนี้

Blognone Jobs Premium