LG เปิดตัว LG G4 ต่อยอดความสำเร็จกับนิยามใหม่ "ประสบการณ์แห่งจินตภาพที่ดีที่สุด"

by magnamonkun
28 April 2015 - 16:15

วันนี้ทาง LG ก็ได้เปิดตัว LG G4 ตามที่บอกกันมาตั้งแต่แรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่พยายามปรับช่วงเวลาจากปลายปีเป็นกลางปี และกลายเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงลงสนามต้นปีในที่สุด

จุดเด่นของ LG G4 ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเรื่องการใช้ฝาหลังเป็น "หนังแท้ๆ" (ไม่ใช่หนังพลาสติกเหมือนบางค่าย) ที่เพิ่มความหรูหราให้กับตัวเครื่องได้พอสมควร พร้อมด้วยดีไซน์แบบใหม่ที่ LG เรียกว่า "Slim Arc" ซึ่งมีความโค้งมนเล็กน้อย (ไม่โค้งมากเหมือน G Flex) ทำให้ผู้ใช้จับตัวเครื่องได้ถนัดขึ้น และไม่รู้สึกขัดๆ ต่อการจับถือแต่อย่างใด

ในส่วนของ LG UX ก็มีการปรับรูปแบบให้เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น หลังจากที่ปรับอย่างหนักใน LG G3 มาแล้ว และเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้าไป รวมถึงเพิ่ม Mirror Link ที่อนุญาตให้ใช้งาน LG G4 คู่กับรถยนต์ Volkswagen ในการควบคุมตัว Dashboard ของรถบน LG G4 ได้เลย และยังผนวกเข้ากับบริการของกูเกิลได้เนียนมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้ LG G4 สามารถรับสิทธิ์ใช้ Google Drive ได้ฟรี 100 GB เป็นเวลา 2 ปี นับจากวันที่ซื้อเครื่องได้อีกด้วยครับ

สำหรับนิยามใหม่ (Great Visual Experience - ประสบการณ์แห่งจินตภาพที่ดีที่สุด) LG พูดถึงของใหม่ที่เพิ่มมาใน G4 ทั้งหมดสองอย่าง คือ หน้าจอ IPS Quantum Display ที่เป็นการผนวกเอาเซลล์ควอนตัม เข้าไปรวมกับ Blue Light ทำให้ตัวไฟ Backlit สามารถแสดงผลสีได้สดขึ้นเหมือนกับ Triluminos ของฝั่งโซนี่โดยไม่ต้องใช้ฟิล์มคั่นกลาง นอกจากนี้ตัว LCD ยังมีการเรียงผลึกใหม่ทั้งหมด และเพิ่มผลึกเข้าไปอีก 25% (เท่า iPhone 6) ทำให้มุมมองของภาพออกมากว้างขึ้น และทำให้สีสดขึ้นเสมือนจริงอีกด้วย

และอีกอย่างหนึ่งคือ กล้อง Laser Cam F1.8 ที่ LG รื้อกล้องทำใหม่หมดด้วยการปรับให้เลนส์มีค่ารับแสงเพิ่มขึ้นที่ F/1.8 พร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1/2.6 นิ้ว (ใหญ่กว่า G3 40%) ปรับรูปแบบของ OIS เป็น LG OIS 2.0 ที่สามารถกันภาพสั่นได้ดีขึ้น จากการวัดแรงสั่นตามแกน Z ได้ รวมถึงเพิ่มมุมมองให้แกน X และ แกน Y อีกแกนละ 2 องศา ผลก็คือทำให้ OIS ของ LG G4 สามารถเก็บภาพได้นิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่ม Color Spectrum Sensor (เป็นอินฟราเรด) ที่จะช่วยในการเก็บอุณหภูมิของสีในขณะนั้น ให้ดูเนียนและเที่ยงตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้ LG บอกว่าได้คิดอย่างเต็มที่ เพื่อเติมเต็มให้ LG G4 มีจุดเด่นในด้านนี้อย่างเต็มที่

ด้านสเปคทางเทคนิค LG G4 ก็ปรับให้เป็นสเปคปัจจุบันมากขึ้นตามกระแสของตลาดเช่นกัน โดยสเปคของ LG G4 นั้นมีดังนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 808 ไม่ระบุความเร็วพร้อมโมเด็ม Snapdragon X10
  • แรม 3 GB มี Graphic RAM สำหรับใช้กับตัวหน้าจอแสดงผลแยกต่างหาก
  • หน่วยความจำในตัว 32 GB รองรับ microSD ได้สูงสุด 2TB
  • หน้าจอ IPS Quantum Display ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Quad HD (2560*1440 พิกเซล)
  • กล้องหลัก Laser Cam F1.8 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารับแสง F/1.8 พร้อมเลเซอร์โฟกัส โหมดถ่ายภาพด้วยตนเอง (Manual Mode) และรองรับการถ่ายภาพในนามสกุล .RAW
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ค่ารับแสง F/1.8
  • รองรับ Wireless AC, LTE Advanced, Bluetooth 4.0 และ NFC
  • แบตเตอรี่ 3000 mAh แบบถอดได้ และรองรับการชาร์จแบบไร้สาย (ไม่ระบุว่ารองรับกับฝาหนังด้วยหรือไม่) เบื้องต้น LG ระบุว่าสามารถสแตนด์บายได้นานสุด 440 ชั่วโมง (18 วัน) และใช้โทรศัพท์ต่อเนื่องได้นานสุด 14 ชั่วโมงบนเครือข่าย 3G
  • รัน Android 5.1 ครอบทับด้วย LG UX 4.0

เบื้องต้น LG จะวางจำหน่าย LG G4 ในเกาหลีใต้เป็นประเทศแรกในวันที่ 29 เมษายนนี้ และตามด้วยประเทศอื่นๆ กับพันธมิตรเครือข่ายอีก 180 เครือข่าย ในเวลาต่อมา สำหรับบ้านเรา LG ประเทศไทยจะนำมาแสดงภายในบูธที่งาน Thailand Mobile Expo วันที่ 7-10 พฤษภาคมนี้ด้วย โดยที่ยังไม่ระบุว่าจะวางขายเมื่อไหร่ครับ

ฝาหนัง

ฝาพลาสติกขัดเงา

ตัวเครื่อง

Blognone Jobs Premium