LINE ประกาศระงับบัญชีและ IMEI ที่โกงเหรียญ เอไอเอสและดีแทคเตรียมส่งใบแจ้งค่าบริการเรียกเก็บย้อนหลัง

by magnamonkun
11 May 2015 - 14:16

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปหมายเลข 2299410 ได้ออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมถึงวิธีการโกงเหรียญใน LINE for Android ที่ใช้ช่องโหว่ของ Google Play Carrier Billing และซิมเติมเงินที่ไม่ได้ลงทะเบียนในการดำเนินการ เรื่องนี้เป็นกระแสใหญ่ในสังคมออนไลน์อยู่ระยะหนึ่งจนกระทั่งมีความคืบหน้าจากทั้งสามฝ่ายในวันนี้

โดยทาง LINE ได้ดำเนินการระงับการใช้งาน LINE ทั้งชื่อบัญชีและ IMEI ของอุปกรณ์นั้นๆ ให้ไม่สามารถใช้บริการได้อีกต่อไป ถึงแม้ว่าผู้ใช้จะใช้วิธีการคืนค่าโรงงานในการกู้ระบบ แต่ก็ไม่สามารถสมัครได้อีกนอกจากซื้ออุปกรณ์ใหม่มาสมัครใช้งานใหม่ตั้งแต่ต้นเท่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้ทาง LINE ประเทศไทย จะจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง

นอกจากนี้ทางเอไอเอส และดีแทคยังได้ระบุเพิ่มว่า จากการที่มีกลวิธีในการดำเนินการนี้ออกมา ทางบริษัทได้ดำเนินการปิดระบบ Google Play Carrier Billing ชั่วคราวเพื่ออุดช่องโหว่นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดทำใบแจ้งค่าบริการเรียกเก็บย้อนหลัง (แม้เป็นเบอร์เติมเงิน) ซึ่งบางรายอาจจะกลายเป็นบิลช็อกเหมือนกรณีเกมคุ๊กกี้รันตามมาในภายหลังด้วยครับ

ที่มา - IT24Hrs

Blognone Jobs Premium