ลองจับ Huawei TalkBand B2 สมาร์ทแบนด์แยกชิ้นเป็นหูฟังบลูทูธได้ ราคาเริ่มต้น 5,990 บาท

by Blltz
28 May 2015 - 13:40

นอกจากจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Huawei P8 และ P8 Max แล้ว ในงานเดียวกันยังมาเปิดตัวสมาร์ทแบนด์ TalkBand B2 ที่นอกจากจะเป็นสายรัดข้อมือมีหน้าจอแล้ว ยังสามารถใช้เป็นหูฟังบลูทูธได้ในตัวอีกด้วย

TalkBand B2 วางตัวไว้เป็นสมาร์ทแบนด์สำหรับใช้งานได้อย่างลงตัวกับ P8 และ P8 Max แต่ตามสเปคสามารถใช้ได้กับ Android ที่รองรับบลูทูธ 4.0 และ iPhone (iOS 7 ขึ้นไป) เช่นกัน

ตัวเครื่องของ TalkBand B2 ออกแบบมาให้กะทัดรัดกว่าเดิม และคงแนวทางแยกร่างเป็นหูฟังบลูทูธได้ โดยมีส่วนสายรัดขนาด 15 มม. พร้อมด็อกกิง และฝั่งหน้าจอที่ใช้จอ PMOLED ขนาด 0.73" รองรับการสัมผัส ไมค์คู่สำหรับลดเสียงรบกวน และเซนเซอร์ 6 แกน ที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดถึงเท่าตัว

การใช้งาน TalkBand B2 หลักๆ คือเก็บข้อมูลการออกกำลังกายต่างๆ และเก็บสถิติการนอนหลับ และสามารถเชื่อมกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้แตะปลดล็อกได้โดยไม่ต้องใส่รหัสผ่านอีกด้วย

TalkBand B2 มีทั้งหมดสองรุ่นย่อยคือรุ่นธรรมดา และรุ่นพรีเมียม โดยจุดต่างจะอยู่ที่สี และวัสดุของสาย โดยรุ่นปกติจะใช้สายยาง ส่วนรุ่นพรีเมียมจะใช้สายหนัง

ในงานมีของจริงให้ลองเล่นด้วย มาดูหน้าตาตัวจริงว่าเป็นอย่างไรกันครับ

ตัว TalkBand B2 ขนาดไม่ใหญ่มาก หน้าจอยาวพอสมควร และเป็นหน้าจอแบบขาวดำ การใช้งานสัมผัสทำได้รวดเร็ว

พลิกมาด้านข้างจะพบกับไมโครโฟนคู่ ล้อมรอบปุ่มสำหรับเปิด/ปิดหน้าจอ ที่เห็นตรงด็อกกิงด้านล่างเป็นปุ่มสำหรับกดเพื่อแยกหน้าจอออกมาเป็นหูฟังบลูทูธ (มีสองฝั่งนะ)

พอแยกร่างออกมาแล้วจะได้หน้าตาแบบนี้ ตามสเปคใช้งานสแตนด์บายได้ 5 วัน คุยได้ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จกลับจนเต็มภายใน 90 นาที

เทียบกับสมาร์ทแบนด์อื่นแล้ว ขนาดของ TalkBand B2 ทำมาได้กำลังดี ไม่ใหญ่จนเกินไป หน้าจอที่ให้มาค่อนข้างแคบ จึงแสดงข้อมูลได้ไม่ละเอียดนัก

ตัวล็อกสายเป็นแบบหมุด แน่นหนาเอาเรื่อง (แกะยากเอาเรื่องเช่นกัน)

สำหรับราคาเปิดตัวของ TalkBand B2 รุ่นธรรมดาจะอยู่ที่ 5,990 บาท ส่วนรุ่นสายหนังพรีเมียมสีทองเปิดราคาที่ 6,990 บาท สเปคเต็มๆ ดูได้ด้านล่างครับ

Blognone Jobs Premium