ไมโครซอฟท์ออก Windows 10 รุ่นทดสอบ 10130: Microsoft Edge เล่นวิดีโอเต็มจอได้แล้ว

by nuntawat
30 May 2015 - 11:13

ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 10 รุ่นทดสอบ 10130 ให้สมาชิก Windows Insider กลุ่ม Fast ring แล้ว มีสิ่งใหม่ อาทิ

  • ปรับแต่ง Start ให้ขยายเต็มจอในโหมดเดสก์ท็อปได้ และปรับแต่งโฟลเดอร์ที่ระบบสร้าง (อาทิ Documents, Downloads), File Explorer และ Settings ที่จะถูกปักหมุด (pin) แสดงผลบน Start ได้
  • ปรับไอคอนตาม Microsoft design language ใหม่ โดยไอคอนทั้งบนพีซีและอุปกรณ์พกพาจะดูคล้อยตามกันมากขึ้น
  • ปรับปรุงเบราว์เซอร์ Microsoft Edge (Project Spartan) อาทิ สามารถปักหมุดและยกเลิกการปักหมุดแถบบานหน้าต่าง (pane) อาทิ Cortana หรือ Favorites ได้ และสามารถเล่นวิดีโอเต็มหน้าจอได้แล้ว
  • ปรับการตั้งค่า Virtual Desktops โดยทาสก์บาร์จะแสดงเฉพาะหน้าต่างที่ถูกเปิดในหน้าเดสก์ท็อปนั้นโดยปริยาย หากต้องการให้ทาสก์บาร์แสดงทุกหน้าต่างโดยไม่สนหน้าเดสก์ท็อปให้ไปแอพ Settings > System > Multitasking > Virtual Desktops
  • เปลี่ยนชื่อฟีเจอร์ Print as a PDF เป็น Microsoft Print to PDF

    สำหรับ known issue ของรุ่นทดสอบ 10130 นี้คือ แอพ Mail อาจล่มและอาจไม่ซิงค์อีเมลขณะทำงานอยู่เบื้องหลัง (จะมีอัพเดตแก้ไขในอนาคต), รายการบนทาสก์บาร์ (ทั้ง Start, Cortana, Network, Battery และ Action Center) อาจไม่ flyout ออกมา (จะมีอัพเดตแก้ไขในอนาคต) และ การเชื่อมต่อไวไฟอาจล่มหลายครั้ง (รีบู๊ตเครื่องถึงหาย)

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ตัดสินใจไม่ปล่อย Windows 10 รุ่นทดสอบก่อนหน้านี้ คือรุ่น 10122 ให้กลุ่ม Slow ring เพราะมีบั๊กที่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่อัพเกรดจาก Windows 7 และ Windows 8.1 ส่วนจะปล่อย Windows 10 รุ่นทดสอบ 10130 ให้กลุ่ม Slow ring หรือไม่ขึ้นกับฟีดแบ็กจากกลุ่ม Fast ring

ที่มา: Blogging Windows

Blognone Jobs Premium