กูเกิลพลัสถูกลดความสำคัญ โดนย้ายลิงก์ไปไว้ในแถบเมนู

by ampaipp
2 June 2015 - 08:22

การที่กูเกิลได้เปิดตัวบริการใหม่ๆ ออกมา จากบทความ บทสรุป Google I/O 2015 - เมื่อกูเกิลเริ่มกระชับวงล้อม นี้ ทำให้ดูเหมือนว่าทางกูเกิลได้ลดความสำคัญของบริการกูเกิลพลัสลง ซึ่งทางกูเกิลได้มีการแยกแถบบริการออกเป็น 3 แถบด้วยกันคือ Streams, Hangouts และ Photos และในสัปดาห์ที่ผ่านมากูเกิลก็ได้เริ่มดำเนินการเรื่องการบริการนี้ รวมทั้งกูเกิลก็เริ่มหันมารวบรวมเครือข่ายมีเดียต่างๆ ให้มาอยู่ในแถบเดียวกันเพื่อความสะดวกมากขึ้นอย่างที่กูเกิลควรจะทำมานานแล้ว

จึงทำให้ตอนนี้กูเกิลย้ายลิงก์ชื่อข้อมูลของผู้ใช้บริการกูเกิลพลัสจากที่เคยอยู่ทางด้านบนสุด ไปซ่อนไว้ในแถบรวมแอปเมนูซึ่งเป็นการรวมคุณสมบัติต่างๆ ที่ผู้ใช้มักจะใช้กันมากที่สุดจากการค้นหาผ่านทางหน้าเว็บไซต์ แต่เดิมชื่อของผู้ใช้จะมีสัญลักษณ์ + อยู่หน้าชื่อ เช่น “+Stephen” และเมื่อคลิกก็เชื่อมโยงเข้าสู่บัญชีโปรไฟล์ของผู้ใช้ แต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่ากูเกิลจะไม่ได้ใช้การคลิกชื่อเพื่อเชื่อมไปยังข้อมูลเหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะได้ย้ายลิงก์ชื่อมาเป็นไอคอนหนึ่งในแถบแอปเมนูแทน

ถ้าคุณไม่ค่อยได้ใช้บริการทางด้านนี้ของกูเกิล การเปลี่ยนแปลงนี้ก็อาจจะไม่มีผลกระทบต่อคุณเท่าไหร่นัก แต่สำหรับใครที่ใช้งานอยู่แล้วก็อาจจะรู้สึกว่ายุ่งยากเพิ่มขึ้นอีกหน่อย

ที่มา : 9to5google

Blognone Jobs Premium