Amazon ประกาศส่งสินค้าขนาดเล็กฟรี ไม่มีขั้นต่ำการสั่งซื้อสินค้า

by ampaipp
3 June 2015 - 10:50

เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ Amazon ประกาศฟรีค่าขนส่งนับพันรายการสินค้าขนาดเล็กโดยที่ไม่จำกัดขั้นต่ำการสั่งซื้อสินค้า ทั้งนี้ลูกค้าทุกคนจะได้รับสิทธิการส่งสินค้าฟรี และนโยบายนี้รวมอยู่กับการขนส่งสินค้าภายในสองวันแล้ว ซึ่ง Amazon ใช้สิ่งนี้เป็นกลยุทธ์เพื่อซื้อใจลูกค้า โดยเฉพาะกับลูกค้าประจำของเว็บไซต์ eBay

นโยบายจัดส่งสินค้าฟรีนี้จะทำให้ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์สามารถซื้อสินค้าราคาถูกโดยที่ไม่ต้องกังวลถึงค่าใช้จ่ายในการจัดส่งที่อาจจะแพงกว่าราคาสินค้าเสียอีก ส่วนการส่งสินค้าฟรีครอบคลุมสินค้าที่มีน้ำหนัก 8 ออนซ์ (230 กรัม) หรือน้อยกว่า ซึ่งราคาสินค้านั้นมักจะมีราคาไม่เกิน 10 เหรียญ และเวลาในการจัดส่งสินค้า ใช้เวลาตั้งแต่ 4 – 8 วันทำการจากศูนย์กลางการจัดส่งสินค้าใน Florence รัฐ Kentucky

ทางด้านคุณ Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon เผยว่าได้มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มสิทธิให้กับสมาชิกแบบ Amazon Prime ทั้งนี้ Amazon ได้เริ่มทดลองนโยบายฟรีค่าจัดส่งสินค้าใน 13 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลคือสินค้าที่อยู่ในนโยบายจัดส่งสินค้าฟรีนั้นสามารถขายได้อย่างรวดเร็วมากกว่าแต่ก่อน ส่วนสมาชิกที่ไม่ได้สมัครเป็น Amazon Prime ถ้าสั่งซื้อสินค้าที่มีราคารวมถึง 35 เหรียญก็จะได้รับสิทธิส่งสินค้าฟรีภายในสองวัน

ที่มา : Bloomberg

Blognone Jobs Premium