Final Fantasy XV เปลี่ยนบทจากสมัย XIII Versus ไปกว่า 50% แล้ว และเปลี่ยนนางเอกเรียบร้อย

by magnamonkun
5 June 2015 - 03:05

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณฮาจิเมะ ทาบาตะ ได้ออกมาจัดรายการ Active Time Report ประจำเดือนมิถุนายน เพื่อเผยถึงความคืบหน้า (อีกนิดหนึ่ง) ของ Final Fantasy XV ที่งวดนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ "เนื้อเรื่องหลัก" ภายในเกมล้วนๆ ครับ

คุณทาบาตะกล่าวว่าต้องการทำให้ Final Fantasy XV "เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุด" ทั้งระบบ และเนื้อเรื่อง และมันจะต้องจบภายในภาคหลักเพียงภาคเดียวโดยไม่มีภาคต่อออกมาให้วุ่นวาย ดังนั้นคุณทาบาตะจึงตัดสินใจ "รื้อโครงสร้างเนื้อเรื่องเดิม" ที่คุณคาสุชิเกะ โนจิม่าได้วางไว้ทั้งหมด ให้เหลีอเพียงแค่เค้าโครงหลักๆ ตามจุดประสงค์ของคุณโนจิม่า และแกนเรื่อง Fabula Nova Crystallis เท่านั้น โดยบทใหม่ทั้งหมด ได้คุณซาโอริ อิตามุโระ (Dissidia 012 Final Fantasy) มาเป็นผู้พัฒนาบทให้

โดยส่วนที่เปลี่ยนไปนั้น หลักๆ จะเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับ "Stella" (นางเอก) และเมือง Insomnia ทั้งหมด เพราะเรื่องเปลี่ยนจากเมือง Insomnia ถูกโจมตีเพื่อลอบสังหาร Noctis แม้กระทั่งภายในงานปาร์ตี้ที่ได้เจอ Stella ครั้งแรก ให้กลายเป็น Noctis กับผองเพื่อนได้หนีออกจากเมือง Insomnia ไปก่อนที่จะถูกเข้าโจมตี จึงทำให้แกนเรื่องหลังจากนี้ต้องเปลี่ยนไปทั้งหมดด้วย

ตัวอย่างเกมภายในงาน TGS 2011 ซึ่งทั้งหมดนี้ "ถูกตัดทิ้ง"

จุดสำคัญที่สุด คือคุณทาบาตะประกาศเปลี่ยนตัวนางเอกกลางอากาศด้วย โดยเปลี่ยนบทนี้ให้เป็นตัวละครที่ชื่อ "Luna" (ที่ปรากฎใน Trailer E3 2013) โดยคุณทาบาตะระบุว่า ตัวละคร Stella มันมืดเกินไป แถมมีเรื่องโศกนาฏกรรมท้ายเกมอีก มันก็เลยไม่ค่อยเหมาะกับเกมสักเท่าไหร่ เลยเซ็ตบทนางเอกใหม่เลยดีกว่า

ในส่วนรายละเอียดอื่นๆ ในรายการรอบนี้ คุณทาบาตะยังได้เล่าว่าตอนนี้ทีมพัฒนาเริ่มมีกำลังเพียงพอที่จะเข็นเกมให้เสร็จ เพราะหลังๆ เริ่มได้ทีมงานจาก Final Fantasy XIII และ XIV มาช่วยเสริมทัพกับทีมงานเดิมจาก Kingdom Hearts ที่ทำภาคนี้ตั้งแต่ต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหนึ่งในนั้นยังมีคนไทยอีกหนึ่งคนซึ่งก็คือ คุณหน่อย นภาพร เมธาอาภานนท์ ที่เข้ามารับผิดชอบในส่วนของเอนจินเกมอีกด้วยครับ

ท้ายที่สุดคุณทาบาตะก็ได้พูดถึง Episode Duscae 2.0 ซึ่งได้กำหนดปล่อยอัพเดตอย่างเป็นทางการแล้ว นั่นก็คือวันที่ 9 มิถุนายน โดยหลักๆ จะเป็นการแก้ไขตามที่เคยประกาศไปในรายการรอบก่อนหน้า รวมถึงแก้เฟรมเรตให้ดูดีมากขึ้นด้วยครับ

ที่มา - Square Enix Present: Final Fantasy XV Active Time Report 6.0

Blognone Jobs Premium