ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 10 Mobile รุ่นทดสอบ 10136

by nuntawat
17 June 2015 - 01:19

ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 10 Mobile รุ่นทดสอบ 10136 ให้สมาชิก Windows Insider กลุ่ม Fast ring แล้ว ของใหม่มีดังนี้

  • ปรับเปลี่ยนในประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) อาทิ ฟอนต์ ไอคอน เลย์เอาต์ เป็นต้น ทำให้ดู Windows เสร็จสมบูรณ์มากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นทดสอบก่อนหน้า
  • ปรับปรุง Cortana อาทิ เพิ่มธีมสีเข้ม ปรับปรุงหน้าแรก (homepage) กับเมนูย่อย (hamburger menu) และสนับสนุนการติดต่อเที่ยวบินและของส่งผ่านไปรษณีย์ เป็นต้น
  • ปรับปรุงแอพ Photos และ Camera
  • สนับสนุนการใช้มือเดียวบนเครื่องที่มีหน้าจอใหญ่กว่า 5 นิ้ว โดยผู้ใช้สามารถกดปุ่ม Start ค้างเพื่อเลื่อนหน้าจอลงให้เข้าถึงคอนเทนต์ด้านบนของจอได้ง่าย และแตะพื้นที่สีดำบริเวณขอบของจอภาพหรือกดปุ่มย้อนกลับหรือกดปุ่ม Start ไว้อีกครั้งเพื่อกลับสู่มุมมองเดิม

    ไมโครซอฟท์เตือนว่า คนที่รัน Windows 10 Mobile รุ่นทดสอบ 10008 ต้องย้อนกลับไปใช้ Windows Phone 8.1 โดยใช้เครื่องมือ Windows Phone Recovery Tool ก่อน จากนั้นติดตั้งแอพ Windows Insider แล้วเลือกเป็น Insider Fast เนื่องด้วยมีบั๊กในการโยกย้ายข้อมูล (migration) นอกจากนั้นหลังอัพเกรดเสร็จล็อกสกรีนจะดูเหมือนค้างโดยไม่มีข้อมูลวันที่และเวลาปรากฏเป็นเวลาถึง 10 นาที ก็ให้ผู้ใช้ "รอ" จนกว่าวันที่กับเวลาจะปรากฏ เนื่องด้วยหน้าจอแสดงสถานะการโยกย้ายข้อมูลหายไปจึงไม่มีอะไรแสดงผล ณ เวลาดังกล่าว สำหรับบั๊กอื่นดูได้จากที่มาของข่าว

ที่มา: Blogging Windows

Blognone Jobs Premium