ไมโครซอฟท์บอกเอง พื้นที่แสดงผลโฮโลแกรมของ HoloLens คงไม่ดีไปกว่านี้แล้ว

by Blltz
19 June 2015 - 02:18

HoloLens แว่นตาสำหรับแสดงผลโฮโลแกรม หนี่งในไม้ตายของไมโครซอฟท์ที่เพิ่งเรียกเสียงฮือฮาในการโชว์เกมเพลย์บน Minecraft ท้ายที่สุดแล้วอาจจะไม่ยอดเยี่ยมอย่างที่หลายคนคาดไว้ หลังจากปัญหาใหญ่อย่างพื้นที่แสดงผล (field of view) ที่แคบเหลือทนนั้น แม้แต่ไมโครซอฟท์เองก็ออกมาบอกว่าคงไม่ได้ดีไปกว่าตอนนี้มาก

ประเด็นนี้เริ่มต้นมาในช่วงเดือนมกราคมที่เปิดตัว โดยเดโมของ HoloLens ตอนนั้นมีผู้ทดลองใช้งานหลายคนรู้สึกว่า field of view ส่วนโฮโลแกรมของ HoloLens ช่างแคบเหลือเกิน ก่อนจะมาเดโมอีกครั้งในเดือนเมษายนซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนัก ความรู้สึกที่ควรจะจมดิ่งไปกับโลกโฮโลแกรมเลยเหมือนกับดูหนังแบบมีขอบดำ (letterbox) เสียมากกว่า

ให้หลังการโชว์ในงาน E3 ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ไปนั้น Kudo Tsunoda ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ออกมายอมรับแล้วว่าตัว HoloLens คงไม่สามารถทำ field of view ได้เต็มตาอย่างที่หลายคนตั้งเป้าไว้ แม้ว่าตัวฮาร์ดแวร์ที่นำมาแสดงจะยังไม่ใช่รุ่นสุดท้าย แต่ของจริงคงไม่ดีกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด

จากการที่ฮาร์ดแวร์ใกล้ของจริงแบบนี้ เป็นได้ว่าเราคงได้เห็น HoloLens เปิดตัวพร้อมขายกันในไม่ช้า ส่วนจะสมใจผู้ใช้แค่ไหน อันนี้ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium