ในยุคที่วงการเกมกำลังตื่นตัวกับการมาของ Virtual Reality ฝั่งผู้พัฒนาเกมอย่าง Epic Games ให้ความใส่ใจกับเทคโนโลยีที่มองว่าจะมาพลิกโฉมวงการเกมเป็นพิเศษด้วยการรองรับการพัฒนาเกม VR ด้วยเอนจิน Unreal Engine 4 ตั้งแต่เนิ่นๆ
Kim Libreri ซีอีโอของ Epic Games บอกว่าการรองรับ VR ของ Unreal Engine 4 เป็นการสร้างมาตรฐานให้กับการพัฒนาเกม VR ทั้งในแง่ของคุณภาพ และความง่ายในการพัฒนาไม่ว่าจะบนแพลตฟอร์มใดก็ตาม รวมถึงมองว่าการจับมือกันระหว่างไมโครซอฟท์ และ Oculus จะช่วยให้วงการนี้โตเร็วขึ้น หรืออย่างน้อยก็ลดปัญหาลง จากข้อมูลของ Windows ที่ผ่านการทำงานให้รองรับกับฮาร์ดแวร์ร้อยพ่อพันแม่มาก่อนแล้ว
อย่างไรก็ตาม Libreri ยังมองว่าผู้พัฒนาเกม VR น่าจะเริ่มต้นด้วยการทำโปรเจคเล็กๆ เสียก่อนดีกว่าไปทำโปรเจคขนาดใหญ่ที่อาจจะสร้างประสบการณ์แย่ๆ ให้กับ VR ที่ยังเติมไม่เต็มในหลายส่วน ซึ่งรวมถึงส่วน input ที่ยังหาตัวเลือกที่ดีที่สุดไม่ได้ การเริ่มทดลองด้วยเกมขนาดเล็กๆ จึงลดความเสี่ยงตรงนี้ลงไปได้มากกว่า
ที่มา - Engadget