Fitbit บุกไทย เปิดตัวทุกรุ่นตั้งแต่เครื่องชั่งน้ำหนักยันสมาร์ทวอทช์ ราคาเริ่มต้น 2,490 บาท

by Blltz
19 June 2015 - 10:42

Fitbit เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยขนทุกรุ่นที่วางขายมาพร้อมกันตั้งแต่รุ่นราคาเบาๆ อย่าง Fitbit Zip ไปจนถึงสมาร์ทวอทช์ตัวท็อปอย่าง Fitbit Surge หรือแม้แต่ที่ชั่งน้ำหนักดิจิทัลอย่าง Fitbit Aria ก็มาด้วย

รุ่นเด่นที่นำมาโชว์ในงานวันนี้คือ Fitbit Surge สมาร์ทวอทช์ตัวแรกที่ของบริษัทที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานเพื่อสุขภาพ มี GPS และเซ็นเซอร์หลายชนิดทั้ง accelerometer, gyroscope, เข็มทิศดิจิทัล, เซ็นเซอร์วัดความสูง (altimeter), เซ็นเซอร์วัดความสว่าง รวมถึงเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และยังควบคุมได้ง่ายขึ้นด้วยหน้าจอสัมผัสอีกด้วย

ตัว Fitbit Surge มาพร้อมกับหมวดออกกำลังกายหลายแบบทั้งในร่ม และกลางแจ้ง นอกจากนี้ยังใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนเพื่อควบคุมการเล่นเพลง และรับข้อความแจ้งเตือนได้ เช่นเดียวกับสมาร์ทวอทช์เจ้าอื่นๆ

สำหรับราคาของ Fitbit Surge เปิดราคาในประเทศไทยที่ 8,490 บาท มีสีดำ สีฟ้า และสีส้ม

รุ่นอื่นที่มาเปิดตัวพร้อมกันมีดังนี้ (เรียงตามราคา)

  • Fitbit Zip ผู้ช่วยสำหรับเก็บข้อมูลการออกกำลังในทรงของคลิปหนีบ นับก้าว และแคลอรี่ รวมถึงซิงก์ไร้สายได้ จุดเด่นอยู่ที่ใช้งานยาวนาน 6 เดือน เปิดราคามาที่ 2,490 บาท
  • Fitbit One มาในทรงคลิปเช่นเดียวกับ Zip แต่เพิ่มหน้าจอแสดงผลละเอียดขึ้น และเก็บข้อมูลได้ละเอียดกว่าถึงระดับนับก้าวขึ้นบันได และเพิ่มฟีเจอร์เก็บข้อมูลการนอนมาให้ ระยะเวลาใช้งานราว 10-14 วัน เปิดราคามาที่ 3,990 บาท
  • Fitbit Flex สมาร์ทแบนด์เพื่อสุขภาพที่ทำได้ใกล้เคียงกับ One แต่ลดหน้าจอให้เล็กลงเพื่อแสดงผลแบบจุดเท่านั้น ใช้งานได้ 5 วัน ราคาเท่ากันที่ 3,990 บาท
  • Fitbit Charge สมาร์ทแบนด์พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มฟีเจอร์นาฬิกา และการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน ส่วนฟีเจอร์พื้นฐานทำได้ระดับเดียวกับ Flex ราคา 4,550 บาท
  • Fitbit Charge HR สมาร์ทวอทช์รุ่นเดียวกับด้านบน เพิ่มฟีเจอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจด้วยแสงเหมือน Surge ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 5,550 บาท
  • Fitbit Aria เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิทัล เก็บข้อมูลได้หลายคน ทำตารางน้ำหนักเป็นชาร์ทได้ เปิดราคามาที่ 4,990 บาท

Fitbit ทุกรุ่นเริ่มขายแล้ววันนี้ วางจำหน่ายตามร้านค้าบนห้างสรรพสินค้าทั่วไป หลักๆ คือ Jaymart และ iStudio ครับ

Blognone Jobs Premium