ไมโครซอฟท์อธิบายกระบวนการอัพเกรด Windows Insider เป็น Windows 10 รุ่นจริง

by mk
19 June 2015 - 19:21

ไมโครซอฟท์ออกมาอธิบายกระบวนการอัพเกรด Windows 10 รุ่นทดสอบ (Windows Insider) ไปเป็น Windows 10 รุ่นจริงในวันที่ 29 กรกฎาคม ดังนี้

  • สมาชิกโครงการ Windows Insider จะเริ่มได้รับการแจ้งเตือนให้เชื่อมบัญชี Microsoft Account ตั้งแต่อัพเดต build ถัดไป เพราะการอัพเกรดเป็น Windows 10 รุ่นสมบูรณ์นั้นต้องอิงกับบัญชี Microsoft Account
  • ส่วนผู้ใช้ Windows 7/8.1 ที่จะอัพเกรดเป็น Windows 10 หรือผู้ที่ติดตั้ง Windows 10 แบบ clean install จะไม่ถูกบังคับให้ต้องล็อกอินด้วย Microsoft Account (อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่ล็อกอิน Microsoft Account ก็จะใช้ฟีเจอร์บางอย่าง เช่น Windows Store ไม่ได้)
  • สมาชิก Windows Insider ที่เชื่อมบัญชี Microsoft Account แล้ว จะได้รับการแจ้งเตือนให้อัพเป็น Windows 10 ตัวจริงหลังจากวันที่ 29 กรกฎาคม
  • เมื่ออัพเกรดเป็น Windows 10 ตัวจริงและสั่ง activate แล้ว เราสามารถล้างเครื่องแล้วติดตั้ง Windows 10 ใหม่ (clean install) ได้อีกเสมอ
  • หลังจาก Windows 10 ออกรุ่นจริงแล้ว โครงการ Windows Insider จะยังคงอยู่ โดยสมาชิกจะได้อัพเดตฟีเจอร์และแพตช์ก่อนผู้ใช้งานตามปกติ และสมาชิกสามารถยกเลิกการเข้าร่วมโครงการ Windows Insider เพื่อกลับไปใช้รอบการอัพเดตตามปกติได้

นอกจากนี้ ใน Windows 10 รุ่นหน้า ไมโครซอฟท์จะเปลี่ยนชื่อ Project Spartan เป็น Microsoft Edge แล้วครับ

ที่มา - Blogging Windows

Blognone Jobs Premium