[E3] เท็ตสึยะ โนมุระ: Final Fantasy VII Remake จะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างจากต้นฉบับในบางจุด

by magnamonkun
21 June 2015 - 17:01

หลังจากการเปิดตัว Final Fantasy VII Remake ที่แซมไปในงานแถลงข่าวของโซนี่ ทำให้เกิดคำถามขึ้นมามากมายว่าเกมใหม่จะเป็นอย่างไรบ้าง จะเดินตามเนื้อเรื่องเดิมไหม ระบบเกมจะยังเหมือนเดิมหรือเปล่า ภายในงาน E3 2015 ที่ผ่านมา ทีมงานของ Gamespot ก็ได้ไปสัมภาษณ์กับทางฝั่ง Square Enix รวมถึง เท็ตสึยะ โนมุระ ในเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว

คุณโนมุระเล่าว่า เดิมทีแล้ว Square Enix มีแผนที่จะพอร์ตเกมเวอร์ชัน PS1 ลงมาบน PS4 แต่จังหวะที่ Square Enix ประกาศพอร์ตงานนั้น ทางฝั่งคุณโนมุระเองก็ได้เดินหน้าแผนรีเมคมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสที่จะเอามาเปิดตัวจริง ดังนั้นเมื่องาน E3 มาถึง คุณโนมุระก็เลยเอามาเปิดตัวให้โลกรู้ซะเลย

คุณโนมุระยังกล่าวต่ออีกว่า ในเวอร์ชันรีเมค อาจจะมีการปรับเนื้อเรื่องส่วนหนึ่ง แต่ยังคงแกนหลัก เนื้อหา และตัวละครจาก Final Fantasy VII ตามเวอร์ชันต้นฉบับอย่างครบถ้วน ด้วยเหตุผลที่ว่า เมื่อ Final Fantasy VII กลับมาเกิดใหม่ในแพลตฟอร์มใหม่ ทำไมเรา (Square Enix) จะต้องทำอะไรที่เหมือนเดิมนั่นเอง

ท้ายที่สุด Square Enix ระบุข้อมูลเบื้องต้นว่า ตัวเกม Final Fantasy VII Remake จะใช้เอนจิน Luminous Studio และใช้ Shader แบบเดียวกับ Final Fantasy XV แต่จะใช้โมเดลตัวละครจาก Advent Children มาพอร์ตลง เลยทำให้งานกราฟิกเดินหน้าไปเร็วกว่าที่คิด ดังนั้นกำหนดการวางจำหน่ายเกมอาจจะเร็วขึ้นเป็นช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 เลยก็ได้ครับ อย่างไรเสีย กำหนดการวางจำหน่ายเกมยังไม่มีการระบุครับ

ที่มา - Gamespot

หมายเหตุ: เนื่องจาก Gamespot ลบประโยคที่กล่าวถึงกำหนดการจำหน่ายเกมออก ก็เลยต้องขอลบออกตามต้นฉบับครับ - ผู้เขียน

Blognone Jobs Premium