[App.th] Dino Card เกมที่ท้าทายไหวพริบ ตรรกะ และประสาทสัมผัสได้ดีเยี่ยม

by geumatee
22 June 2015 - 05:23

หลายคนอาจจะเคยหาเกมสำหรับเล่นฆ่าเวลาแก้เบื่อขณะทำธุระอยู่ในห้องน้ำ หรือระหว่างเดินทางอยู่บนรถสาธารณะ แต่พบว่าเกมที่เล่นนั้นกลับดันมีแต่เกมเล่นยากๆ เล่นแต่ละครั้งนั้นซับซ้อนจนใช้เวลายาวนานเกินไป หรือเป็นเกมที่เล่นง่ายเสียจนเล่นไม่นานก็หมดความท้าทาย

พวกเราก็ประสบปัญหาแบบเดียวกันกับที่กล่าวมา จึงได้นำแนวคิดจากเกมกระดาน ประเภทหยิบสิ่งของ ที่แตกต่างกันจากภาพที่ดูง่ายๆ มารวมกับการออกแบบตัวละครน่ารักๆ ทำเป็นเกมบนอุปกรณ์พกพาให้เล่นได้สะดวกขึ้น จนกลายมาเป็นเกม “Dino Card” ครับ


รูปแบบเกมนั้นเรียบง่ายมาก คือ “ให้เลือกสิ่งของที่ไม่มีทั้งรูปร่าง และสีที่ตรงกัน กับในการ์ดที่พลิกขึ้นมา” เช่น รูปประกอบด้านล่าง ในการ์ดเป็นภาพของ ผีเสื้อสีส้ม และ กล้วยสีแดง สิ่งที่จะต้องเลือกเป็นอะไรที่ไม่ใช่ ผีเสื้อ และกล้วย รวมทั้งไม่ประกอบด้วยสี ส้ม และ แดง ซึ่งก็คือ ไดโนเสาร์สีเขียวนั่นเอง
เกมเล่นง่ายไม่ซับซ้อน รวมทั้งมีคำแนะนำวิธีการเล่นในเกมอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าเป็นเกมที่ไม่ซับซ้อนแต่ท้าทายสายตาและสมองส่วนตรรกะได้อย่างดียิ่ง ทุกครั้งที่เราตอบถูกคะแนนก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งถ้าตอบถูกติดกันมากๆ เวลาที่เกมกำหนดนั้นก็จะเพิ่มขึ้นอีกด้วย ส่วนเกมนั้นจะสิ้นสุดเมื่อเราเลือกผิด หรือเวลาหมด ก็จะมีสรุปคะแนนให้แชร์อวดกันได้

เกม Dino Card สามารถติดตั้งได้ฟรี ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

เล่นแล้วลองมาอวดคะแนนกันดูครับ แรกๆอาจจะรู้สึกว่ายาก แต่เล่นสักพัก กล้ามเนื้อจะจดจำการเล่นจนชำนาญขึ้นเรื่อยๆเอง

Blognone Jobs Premium