แอพ Sanook! อัพเดตใหม่ ปรับหน้าตาให้สวย เพิ่มฟีเจอร์โดนใจ ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

by advertorial
24 June 2015 - 05:08

Sanook Online Limited ผู้ให้บริการคอนเทนต์ออนไลน์รายใหญ่ของประเทศไทย อัพเดตแอพ Sanook! เวอร์ชันใหม่โดยปรับปรุงทั้งฟีเจอร์การใช้งาน และอินเทอร์เฟซของแอพให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ของ Sanook! เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ประกอบไปด้วย

  • มีการออกแบบใหม่ ให้ทันสมัย
  • สามารถดูข้อมูลแจ้งเตือนย้อนหลังได้
  • สามารถเลือกหมวดเนื้อหาที่คุณชอบได้
  • ปรับปรุงระบบการแจ้งเตือน และระบบการแสดงผลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับของใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเป็นอย่างไรบ้าง มาลองดูกันทีละอย่างครับ

ออกแบบใหม่ ให้ทันสมัย

แอพเวอร์ชันใหม่ถูกแบบใหม่ให้ทันสมัย และสะอาดสะอ้านมากขึ้น เมื่อผู้ใช้เข้ามาจะพบกับรูปภาพข่าวขนาดใหญ่ที่สามารถกดเข้าไปในข่าวได้ทันที โดยจะมีข่าวเด่นให้ดูหลายข่าว สามารถปัดซ้ายขวา หรือปล่อยให้เลื่อนอัตโนมัติได้

ในหน้าแรกจะแบ่งหมวดหมู่เป็นข่าวเด่นวันนี้ แกลเลอรี ข่าวกีฬา วิดีโอ และรวมข่าวแนะนำอื่นๆ ที่สามารถเลื่อนลงไปอ่านได้ไม่รู้จบ (ตัวแอพจะรีเฟรชเพิ่มแอพเข้ามาเรื่อยๆ) เมื่อกดเข้าไปในข่าวจะพบกับภาพขนาดใหญ่เหมือนกับหน้าแรก โดยสามารถกดแชร์ได้ทันทีจากปุ่มแชร์สีแดงขนาดใหญ่ โดยสามารถแชร์ไปได้ทั้ง Facebook, Twitter, WeChat และ Google+ โดยปุ่มแชร์นี้จะอยู่ในทุกคอนเทนต์ของแอพ

ถ้าหากอ่านๆ อยู่แล้วอยากแชร์ขึ้นมา ก็สามารถกดแชร์ได้จากแถบด้านล่างได้ ไม่ต้องเลื่อนขึ้นไปกดปุ่มแชร์แต่อย่างใด

ถ้าขนาดของตัวอักษรในบทความเล็กไป สามารถปรับได้จากเมนูในข่าวทันที (สามารถตั้งค่าขนาดตัวอักษรได้จากเมนู มีสามขนาดให้เลือก) ในตัวอย่างคือการปรับจากขนาดกลาง ไปขนาดใหญ่

สามารถดูข้อมูลแจ้งเตือนย้อนหลังได้

แต่เดิม ปัญหาของผู้ให้บริการเนื้อหาจำนวนมากๆ คือจะหาอ่านข่าวที่พลาดไปแล้วได้ยาก แต่ในแอพเวอร์ชันใหม่ การแจ้งเตือนถูกปรับให้เป็นเมนูหลักอันหนึ่งของแถบเมนู เรียงเวลาย้อนหลัง และสามารถกดเข้าไปอ่านได้ทันที ! รวมถึงการแจ้งเตือนนอกแอพจะมีตัวอย่างให้อ่านอีกด้วย

สามารถเลือกหมวดเนื้อหาที่คุณชอบได้

ถ้าหากว่าผู้ใช้ไม่ได้สนใจบทความในหน้าแรกของแอพ ก็ยังสามารถเลือกอ่านเฉพาะบทความที่ตัวเองสนใจได้ โดยเลือกจากในเมนูเรื่องที่ชอบ เพื่อเพิ่มหมวดหมู่ของเนื้อหาได้ตามใจ โดยมีให้เลือกทั้งสิ้น 18 หมวดหมู่ด้วยกัน

การเลือกสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการกดไปที่ไอคอนดังกล่าว และสามารถกดค้างเพื่อเลื่อนเรียงลำดับความสำคัญได้ พอเสร็จแล้วกดตกลงจะขึ้นเป็นหน้าบทความของคุณเอง โดยหน้าตาจะไปเหมือนกับในหน้าแรกเป๊ะๆ

สำหรับคนที่สนใจดาวน์โหลด Sanook! เวอร์ชันใหม่ สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store และ Play Store ครับ

Blognone Jobs Premium