Playbasis เปิดตัวแพลตฟอร์มเกมมิฟิเคชัน (Gamification) ในไทยอย่างเป็นทางการ

by SainTKK
25 June 2015 - 09:41

จากข่าว Intouch ลงทุนกว่า 52 ล้านบาทให้กับ Playbasis (เพลย์เบสิส) บริษัทสตาร์ทอัพจากสิงคโปค์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเกมมิฟิเคชัน (Gamification) เพื่อสร้างแอพพลิเคชันที่มีกลไกแบบการเล่นเกม (เช่น การเก็บสะสมแต้มแข่งกันในหมู่สมาชิก) และมีเป้าหมายเพื่อให้บริการธุรกิจที่ต้องการสร้างแอพส่งเสริมการทำการตลาดลักษณะนี้

วันนี้ Playbasis เปิดแพลตฟอร์มเกมมิฟิเคชัน (Gamification) ในไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีรายละเอียดของตัวแพลตฟอร์มดังนี้

แพลตฟอร์มจาก Playbasis แบ่งเป็น 4 ชุด มีความเป็นอิสระต่อกันและสามารถทำงานร่วมกันได้ ประกอบด้วย

  • BuildKit - BuildKit มาพร้อมกับ APIs พื้นฐานสำหรับการสร้างแอพพลิเคชัน ช่วยลดระยะเวลาและทรัพยากรต่างๆ ในการสร้างแอพ เช่น API ส่วนการลงทะเบียนใช้งาน การแจ้งเตือน และการให้ข้อมูล
  • DataKit - DataKit ระบบจัดการกับข้อมูลจากแอพพลิเคชัน นำข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้แอพมาวิเคราะห์แบบบูรณาการด้วยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลเพื่อสนองตอบความต้องการและพฤติกรรมของผู้ใช้แอพ
  • GameKit - GameKit ระบบเกมสำเร็จรูปพร้อมเครื่องมือกำหนดค่าต่างๆ เพิ่มปริมาณการใช้งาน เช่น การจับสลาก หมุนวงล้อ ตารางอันดับคะแนน การตอบคำถามง่ายๆ สัญลักษณ์แทนความสำเร็จต่างๆ และอื่นๆ ซึ่งสามารถนำไปใส่ในแอพได้โดยตรง
  • RewardKit - สร้างรายได้ด้วย RewardKit ให้ลูกค้าเข้ามาใช้งานสินค้าและบริการภาคธุรกิจมากขึ้น จากระบบการสะสมคะแนน และระบบส่วนลดแก่สมาชิกดิจิทัล

Dash

Playbasis ยังเปิดตัว Dash แอพพลิเคชันที่จะเปลี่ยนชีวิตประจำวันให้สนุกเหมือนเล่นเกม Dash เชื่อมโยงกับแอพพลิเคชันยอดนิยมอย่าง Google Calendar, Dropbox, Zendesk และอื่นๆ สามารถสร้างเป้าหมายในการทำงานต่างๆ เช่น การเข้าประชุม การออกกำลังกับกลุ่มเพื่อน การทำสิ่งที่ต้องทำให้เสร็จ เมื่อทำสำเร็จก็จะได้รับคะแนนหรือสัญลักษณ์แทนความสำเร็จ Dash จะลง iOS และ Android ในเร็วๆ นี้

ปัจจุบัน Playbasis มีลูกค้ากว่า 400 บริษัท ครอบคลุมผู้ใช้งานกว่า 1.5 ล้านบัญชีในพื้นที่เอเชียตะวันออก ยุโรป และอเมริกา ลูกค้ารายใหญ่ในภูมิภาคนี้ได้แก่ StarHub ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ในสิงคโปร์ และ Astro ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีรายใหญ่ในมาเลเซีย

ส่วนผู้ใช้ในไทยน่าจะได้เห็นผลงานจาก Playbasis ผ่านระบบส่วนลดจากร้านอาหาร Fuji และ After You ในเร็วๆ นี้

ที่มา - เอกสารประชาสัมพันธ์จากงานแถลงข่าว, Playbasis

Blognone Jobs Premium