กลุ่มแท็กซี่ฝรั่งเศสประท้วง UberPOP - ปิดถนน-ทำลายรถยนต์-จับคนขับเป็นตัวประกัน

by SainTKK
26 June 2015 - 09:58

คนขับรถแท็กซี่ในฝรั่งเศสก่อเหตุประท้วงในกรุงปารีส เรียกร้องให้ UberPOP ยุติการให้บริการ จากความไม่พอใจที่บริการ UberPOP ทำให้รายได้ลดลงกว่า 30-40% และไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าใบอนุญาตในการให้บริการแท็กซี่จำนวนหลายพันยูโร

เหตุการณ์ประท้วงมีทั้งการปิดเส้นทางหลักไปสนามบินและสถานีรถไฟ การเผายางรถยนต์ ทำลายรถยนต์ และจับคนขับ UberPOP เป็นตัวประกัน

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้เกี่ยวข้อง 10 คน มีรถยนต์เสียหายกว่า 70 คัน และเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 7 นาย ระหว่างเกิดเหตุทางสนามบิน Charles de Gaulle และ Orly แนะนำให้ผู้โดยสารใช้รถไฟในการเดินทางเข้าเมือง ส่วนผู้โดยสารบางคนที่ติดอยู่บนมอเตอร์เวย์ยอมเดินเพื่อไปให้ถึงสนามบิน

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสได้ออกมาประณามการกระทำของทั้งสองฝ่ายที่ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ และสั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการจับกุมบริการ UberPOP เพราะบริการนี้ได้ถูกสั่งแบนในฝรั่งเศสมาตั้งแต่เดือนมกราคม

คาดว่าสาเหตุที่ชาวฝรั่งเศสยังคงเรียกใช้ UberPOP เนื่องจากราคาที่ถูกกว่าและความสะดวกในการเรียกรถ ซึ่งแท็กซี่ทั่วๆ ไปยังไม่ค่อยนำระบบเรียกรถผ่านแอพมาอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

ที่มา - BBC, Reuters

Blognone Jobs Premium