Casio หันมาผลิต Smartwatch คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมปีหน้า

by ampaipp
3 July 2015 - 09:32

บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่น Casio เริ่มเข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิต Smartwatch อีกเจ้าแล้ว หลังจากที่ได้เปิดตัวนาฬิกาดิจิตอลครั้งแรกเมื่อ 40 ปีที่แล้ว

การหันมาผลิต Smartwatch ของ Casio อาจมาจากการเปลี่ยนตัวประธานคนใหม่ หลัง Kazuo Kashio หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Casio ลงจากตำแหน่งหลังเป็นประธานมายาวนานกว่า 27 ปี และส่งต่อหน้าที่ให้กับลูกชาย Kazuhiro Kashio ประธานคนใหม่

Kazuhiro กล่าวว่า พวกเขากำลังเริ่มผลิต smartwatch ให้เป็นนาฬิกาที่มี smart function ไม่ใช่นาฬิกาที่ดูเหมือนอุปกรณ์เทคโนโลยี โดยที่นาฬิกาจะมีความคงทน ใส่สบาย และตรงกับความต้องการของตลาด

คาดว่านาฬิกาตัวนี้ราคาประมาณ 400 ดอลลาร์ และวางแผนเปิดตัวในเดือนมีนาคมปีหน้า ที่ประเทศญี่ปุ่นและอเมริกา โดยเน้นกลุ่มลูกค้าไปที่ผู้ชายที่สนใจการออกกำลังกายกลางแจ้งและชอบอะไรง่ายๆ สบายๆ ทั้งนี้ก็ไม่ได้เน้นแค่ที่ดีไซน์เท่านั้น แต่ยังเน้นไปที่ฟังก์ชั่นการใช้งานด้วย ซึ่ง Casio ตั้งเป้ายอดขายไว้สูงถึง 1 หมื่นล้านเยน (ราว 80 ล้านดอลลาร์)

ทว่า Smartwatch ของ Casio ก็อาจจะต้องเผชิญกับความลำบากสักหน่อย เนื่องจากเมื่อเข้ามาสู่วงการ Smartwatch แล้วก็ต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง Apple ด้วย แต่ Kashio กล่าวว่า เขาไม่คิดว่า Smartwatch จะประสบความสำเร็จทันทีหรอก แต่เขาต้องการเติบโตในระยะยาวมากกว่า

ที่มา : WSJ

Blognone Jobs Premium