เล่น Tetris ด้วยการคอมไพล์โค้ด C++

by lew
5 July 2015 - 09:15

Matt Bierner สาธิตการใช้ Template ในภาษา C++ ด้วยการเขียนเกม Tetris ที่ต้องเล่นขณะ "คอมไพล์" เท่านั้นโดยโค้ดที่ได้จะแสดงหน้าจอล่าสุดของเกมออกมา ชื่อว่า Super Template Tetris

ไฟล์เซฟของเกมนี้เป็นไฟล์ header ในภาษา C++ ที่ใช้ template อย่างหนักเพื่อเก็บสถานะล่าสุดของตัวเอง (ดูตัวอย่างไฟล์เริ่มต้นเกมใหม่)

ผู้เล่นจะควบคุมการเคลื่อนไหวของบล็อคด้วยการประกาศ define ให้กับคอมไพล์เลอร์ขณะที่กำลังคอมไพล์โปรแกรม เช่น -D RIGHT เพื่อไปทางขวา และ -D LEFT เพื่อไปทางซ้าย

โค้ดทั้งหมดอยู่บน GitHub ดาวน์โหลดมาเล่นกันได้

ที่มา - Matt Bierner

Blognone Jobs Premium