ผู้สร้าง Mighty No. 9 ระดมทุนสร้างเกมใหม่ Red Ash สืบต่อตำนาน Rockman Dash

by mk
6 July 2015 - 05:51

บริษัท Comcept ของ Keiji Inafune บิดาของเกม Rockman ประสบความสำเร็จกับการระดมทุนทำเกม Mighty No. 9 ไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดบริษัทประกาศระดมทุนทำเกมใหม่ชื่อ Red Ash ผู้สืบทอดตำนานของเกม Rockman Dash (หรือชื่อฝรั่งคือ Mega Man Legends)

โครงการซีรีส์ Red Ash แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคืออนิเมะ Red Ash The Animation -Magicicada- โดย STUDIO4℃ และเกม Red Ash - The Indelible Legend โดย Comcept ทั้งสองโครงการจะระดมทุนผ่าน Kickstarter

เนื้อเรื่องของ Red Ash จะเป็นการผจญภัยบนดวงดาวที่ผ่านสงครามหุ่นยนต์ มนุษย์ใกล้สูญพันธุ์ และต้องตามล่าสมบัติ ค้นหาเทคโนโลยีในอดีตเพื่อเอาชีวิตรอด ตัวเอกของเรื่องใช้ชื่อ Beck และ Call ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับตัวเอกจากเกม Mighty No. 9 แต่ก็เอามาแค่ชื่อเท่านั้น ที่เหลือเป็นการตีความใหม่ของโครงการ Red Ash เอง

ในฝั่งของเกม Red Ash จะเป็นเกมผจญภัยแบบ 3D ผ่านมุมมองบุคคลที่สาม ตัวเอกจะใช้อาวุธปืนเป็นหลัก และสามารถสำรวจโลกของเกมได้อย่างอิสระ (เรียกง่ายๆ ว่าตามรอยของ Rockman Dash นั่นเอง) เกมตั้งเป้าระดมทุน 800,000 ดอลลาร์ ต้องสนับสนุนขั้นต่ำ 25 ดอลลาร์ถึงจะได้เกมไปเล่นแบบดิจิทัล (ผ่าน Steam)

ฝั่งอนิเมะตั้งเป้าระดมทุน 150,000 ดอลลาร์ เพื่อทำเดโมยาว 5 นาที ถ้าสามารถระดมทุนได้มากกว่านั้นจะทำตอนต่อๆ ไป (ตามแผนมีทั้งหมด 8 ตอนถ้าสามารถระดทุนได้สำเร็จตามเป้าหมาย)

Inafune บอกว่าความสำเร็จในการระดมทุนของ Mighty No. 9 ช่วยให้ทีมงานมีอิสระในการดำเนินงานเต็มที่ ทำให้บริษัทเลือกจะใช้วิธีระดมทุนต่อกับโครงการใหม่อย่าง Red Ash

ที่มา - Kotaku

ตัวอย่างเกม Rockman Dash / Mega Man Legends เผื่อบางคนไม่รู้จักครับ

Blognone Jobs Premium