Sliden’Joy อุปกรณ์เสริมที่จะเพิ่มจอแล็ปท็อปจาก 1 ให้มากได้ถึง 3

by ตะโร่งโต้ง
6 July 2015 - 18:45

ที่ผ่านมาถึงตอนนี้สำหรับบางคนที่ต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์ อาจมีความจำเป็นต้องใช้หน้าจอมากกว่า 1 จอ เพื่อให้การทำงานเป็นไปโดยสะดวก แต่นั่นหมายถึงข้อจำกัดที่ต้องนั่งทำงานกับเครื่องเดสก์ท็อปอยู่ที่บ้านหรือที่สำนักงานเท่านั้น ทว่าวันนี้ Sliden’Joy ได้ถือกำเนิดขึ้นมาทลายเงื่อนไขนั้นแล้ว มันคืออุปกรณ์เสริมที่จะทำให้เครื่องแล็ปท็อปมีจำนวนหน้าจอเพิ่มจาก 1 ได้สูงสุดถึง 3

Sliden’Joy คือหน้าจอเสริมสำหรับเครื่องแล็ปท็อปที่มีความละเอียดหน้าจอระดับ full HD สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ OS X ในการใช้งานผู้ใช้เพียงเอามันมาติดไว้ที่ด้านหลังฝาของเครื่องแล็ปท็อปโดยอาศัยแรงดูดของแม่เหล็กที่ตัว Sliden’Joy แล้วจึงดึงส่วนหน้าจอสไลด์ออกมาจากตัวเครื่อง จากนั้นก็เชื่อมต่อหน้าจอ Sliden’Joy ให้แสดงผลด้วยสายต่อ USB 3.0 ส่วนวัสดุหลักที่ใช้ทำกรอบจอคือ​อะลูมิเนียม ตัวหน้าจอของ Sliden’Joy นั้นสามารถพับไปด้านหลังได้ 180 องศา โดยมีแม่เหล็กด้านหลังไว้ดูดติดหน้าจอในตำแหน่งดังกล่าวให้ด้วย

สำหรับขนาดของ Sliden’Joy นั้นมีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาด คือ 13 นิ้ว, 15 นิ้ว และ 17 นิ้ว และมีให้เลือกใช้งานกัน 2 รุ่น คือรุ่นจอเดี่ยว (ทำหน้าที่เป็นจอที่ 2 ให้แล็ปท็อป) และรุ่นจอคู่ (ทำหน้าที่เป็นจอที่ 2 และ 3 กระหนาบซ้ายขวาของหน้าจอหลักเครื่องแล็ปท็อป)

Sliden’Joy จะเริ่มเปิดการระดมทุนผ่านทาง Kickstarter โดยสนนราคาสั่งจองทุกขนาดเท่ากันที่ชิ้นละ 199 ยูโร สำหรับรุ่นจอเดี่ยว และ 299 ยูโร สำหรับรุ่นจอคู่ ถูกกว่าราคาขายปลีกในอนาคตชิ้นละ 50 ยูโร ทั้ง 2 รุ่น

ที่มา - SlashGear

Blognone Jobs Premium