Paramount ประกาศลดเวลาหนังโรงลงแผ่น จาก 90 วันเหลือเพียง 2 สัปดาห์

by Blltz
9 July 2015 - 11:58

สำหรับคนที่ชอบดูภาพยนตร์ที่ในห้องของตัวเอง แทนที่จะไปดูที่โรงภาพยนตร์คงจะคุ้นเคยกับช่วงเวลาอันยาวนานกว่าเรื่องที่อยากดูจะมาลงแผ่น หรือสตรีมออนไลน์ แม้ว่าจะออกจากโรงไปเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งตอนนี้ค่ายผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่อย่าง Paramount ออกมาประกาศปรับปรุงนโยบายนี้เป็นเจ้าแรกแล้ว

รายงานดังกล่าวมาจาก The Wall Street Journal ที่ระบุว่า Paramount จะย่นระยะเวลาปล่อยภาพยนตร์ให้รับชมกันได้จากที่บ้านเร็วขึ้นเป็น 2 สัปดาห์หลังจากภาพยนตร์ออกจากโรงไป ลดลงจากเดิมที่เฉลี่ยอยู่ราว 90 วัน

การปรับระยะเวลาครั้งนี้ Paramount เชื่อว่าจะช่วยสร้างรายได้ให้กับภาพยนตร์นั้นๆ มากขึ้น และเป็นการใช้ประโยชน์จากการทุ่มโปรโมตเป็นเงินหลักล้านเหรียญเพื่อให้คนมาดูในโรงภาพยนตร์ ได้ไปใช้โปรโมตหนังแผ่น-ออนไลน์มากขึ้นอีกด้วย โดย Paramount สัญญาว่าจะแบ่งรายได้จากการขายแผ่น สตรีมออนไลน์ให้กับทางโรงภาพยนตร์ที่น่าจะได้รับผลกระทบจากการย่นระยะเวลาครั้งนี้เช่นกัน โดยมี AMC และ Cineplex เครือข่ายโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ยอมตกลงไปแล้ว

นอกจากเรื่องรายได้ที่น่าจะเพิ่มขึ้น Paramount คาดว่าวิธีนี้จะช่วยลดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ลงด้วย เพราะผู้ชมไม่ต้องรอนานเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ที่จะใช้นโยบายนี้จะเป็นภาคจบของ Paranormal Activity: The Ghost Dimension และ Scout’s Guide to the Zombie Apocalypse ซึ่งยังไม่ใช่หนังฟอร์มยักษ์ มาลองทดสอบก่อนครับ

ที่มา - The Wall Street Journal

Blognone Jobs Premium