สาวอังกฤษถูกคนขับ Uber ส่งข้อความขู่ฆ่าปาดคอ หลังจากที่เธอยกเลิกการจองรถ

by ตะโร่งโต้ง
9 July 2015 - 16:30

หญิงสาวชาวอังกฤษคนหนึ่งเผยเรื่องราวต่อเว็บ BuzzFeed ว่าเธอได้รับข้อความเสียงจากคนขับ Uber ที่มีเนื้อหาข่มขู่ถึงขั้นเอาชีวิต หลังจากที่เธอได้กดจองรถผ่านแอพ ก่อนจะยกเลิกการจองดังกล่าวก่อนหน้าเวลานัดหมายไม่กี่นาที

หญิงคนดังกล่าวเล่าว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เธอได้เรียกรถของ Uber ให้มารับเธอที่บ้านเพราะเธอต้องการออกไปทานอาหารกับเพื่อนตอน 11 โมง แต่แล้วเธอก็มีอาการของโรคแพนิคขึ้นมา ทำให้เธอตัดสินใจยกเลิกการเรียกรถ Uber ก่อนเวลานัดหมายไม่กี่นาทีและเลือกที่จะเดินไปยังร้านอาหารที่นัดกับเพื่อนไว้เพื่อเป็นการผ่อนคลายอาการตึงเครียดของเธอเอง

หลังจากนั้นไม่กี่วัน เธอสังเกตเห็นว่ามีการฝากข้อความเสียงเข้ามาที่โทรศัพท์ของเธอ และพบว่าเป็นข้อความจากคนขับของ Uber ที่เกรี้ยวกราดจากการที่เธอยกเลิกการจองรถ โดยมีการพูดข้อความซ้ำไปซ้ำมาว่า "อย่าทำอย่างนั้นอีก" รวมถึงด่าเธอว่า "ไอ้โง่" ทั้งยังมีการข่มขู่ด้วยว่า "ลองทำอีกสิ แล้วฉันจะปาดคอแก" ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เธอวิตกเป็นอย่างมาก เพราะการกดจองรถ Uber ในครั้งนั้นทำให้คนขับรถรู้จักที่อยู่ของเธอแล้ว

หลังมีการเปิดเผยเรื่องราวนี้ ทาง Uber ได้ติดต่อไปยังหญิงสาวคนดังกล่าวเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยทาง Uber ได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ต่อมาโฆษกของ Uber จะออกมากล่าวว่า "เราได้พูดคุยกับผู้ใช้บริการเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่เป็นไร และยังได้สนับสนุนให้เธอแจ้งความเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย โดยในขณะนี้คนขับรถรายดังกล่าวได้ถูกสั่งพักงานแล้วทันที และในขณะนี้ทางบริษัทก็กำลังสืบสวนเรื่องนี้เพิ่มเติมอย่างเต็มที่ตามนโยบายของเรา"

ที่มา - BuzzFeed

Blognone Jobs Premium