บอร์ดดีอี อนุมัติให้ กสทช. เปิดประมูล 4G ตามกำหนดการเดิม, พล.อ.ประยุทธ์ย้ำ "ห้ามเลื่อนเด็ดขาด"

by magnamonkun
16 July 2015 - 02:20

หลังจากการอนุมัติร่างหลักเกณฑ์การประมูลคลื่น 1800 MHz ของบอร์ด กสทช. เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ที่ประชุมคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (บอร์ดดีอี) ได้มีการอนุมัติแผนการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz เป็นที่เรียบร้อย กล่าวคือ กสทช. ต้องเปิดประมูลคลื่นความถี่ให้ได้ภายในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ บอร์ดดีอี ยังได้สั่งตรงไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการหาแนวทางที่จะให้ กสท. โทรคมนาคม ทำการคืนคลื่น 1800 MHz ของดีแทคจำนวน 5 MHz กลับคืน กสทช. เพื่อนำมาประมูลโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อที่ กสทช. จะได้จัดสรรให้ลงล็อกที่ใบอนุญาตละ 15 MHz แทนที่จะเป็น 12.5 MHz ตามแผนเดิม

อย่างไรเสีย คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ได้เผยเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ทาง กสท. โทรคมนาคม ได้ส่งหนังสือขอคืนคลื่น 1800 MHz จำนวน 5 MHz แก่ กสทช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการคืนคลื่นด้วยความเต็มใจ และไม่มีเงื่อนไขผูกมัด ซึ่งในวันนี้ทาง กทค. จะนำหนังสือนี้เข้าพิจารณาในที่ประชุมต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.อ. ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. ยังได้เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยตรง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้ย้ำชัดว่า กสทช. จะต้องดำเนินการเปิดประมูล 4G ในรอบนี้ตามแผนเดิม "โดยห้ามเลื่อนประมูลเด็ดขาด" โดยที่ไม่ได้ระบุเหตุผลว่าเพราะอะไรครับ

ที่มา - หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ (กรอบเช้า) วันที่ 16 กรกฎาคม 2558 ผ่าน Pantip.com

Blognone Jobs Premium