Microsoft เปิดตัวแอพ Send เพื่อการส่งอีเมลเป็นข้อความสั้น

by nutmos
23 July 2015 - 00:54

Microsoft ได้เปิดตัวแอพ Send ที่ออกแบบมาเพื่อการส่งอีเมลขนาดสั้น ปัจจุบันแอพนี้จะใช้งานกับผู้ใช้ที่มี Office 365 ประเภท business และบัญชีอีเมลของโรงเรียนเท่านั้น ซึ่ง Microsoft จะขยาย Send ให้รองรับระบบอื่นๆ อีกในอนาคต

Microsoft บอกว่าผู้ใช้ในองค์กรต้องการระบบติดต่อภายในหน่วยงานที่มีลักษณะเป็นระบบแชท โดยสิ่งที่คุยกันจะต้องซิงค์เข้า Outlook ด้วย รวมถึงผู้ที่ไม่ได้ติดตั้งแอพนั้นก็สามารถใช้ Outlook ส่งข้อความตอบโต้ได้เช่นกัน

Send คือคำตอบของปัญหานี้ เพราะเน้นการส่งอีเมลแบบรวดเร็ว ไม่มีหัวข้อ, คำพูดที่เป็นทางการ, คำขึ้นต้น, คำลงท้ายหรือลายเซ็นท้ายจดหมายเหมือนอีเมลแบบปกติ และใช้ที่อยู่อีเมลในการติดต่อโดยไม่จำเป็นต้องมีเบอร์โทรศัพท์ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน และหากผู้ใช้อีกฝ่ายไม่ได้ติดตั้ง Send ไว้ก็สามารถใช้ Outlook เพื่อส่งข้อความตอบโต้ได้

การที่ Send ใช้งานกับ Office 365 ได้หมายความว่าการสนทนาทั้งหมดจะถูกซิงค์กับ Outlook เพื่อความสะดวกเพราะสามารถสนทนาต่อได้ทุกที่

ปัจจุบัน Send ยังมีเฉพาะเวอร์ชัน iOS ในอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น ดาวน์โหลดได้จาก App Store ส่วนเวอร์ชัน Android และ Windows Phone จะตามมาทีหลัง

ที่มา - Office Blogs

Blognone Jobs Premium