Uber ประเทศไทยชี้แจง กรณีคนขับรถปฏิเสธผู้โดยสาร

by mk
23 July 2015 - 14:41

วันนี้มีกระทู้พันทิปเรื่อง และแล้ว การปฏิเสธผู้โดยสาร ก็ลามมาถึง Uber ของคุณ Red Eagle 112 ที่มีผู้โดยสาร Uber หลายท่านเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องการถูกคนขับ Uber ปฏิเสธการเดินทาง หลังจากกดรับในแอพแล้ว โดยเปรียบเทียบว่าถ้าใช้ Uber แล้วยังเจอปัญหานี้ ก็คงไม่ต่างอะไรกับปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

ผมคิดว่าประเด็นนี้น่าสนใจ และสอบถามไปยังตัวแทนของ Uber ประเทศไทย ในประเด็นว่า Uber มีนโยบายเรื่องคนขับปฏิเสธผู้โดยสารอย่างไร คำตอบที่ได้ดังนี้ครับ (ยกต้นฉบับมาเลย)

ผู้ขับรถร่วมกับอูเบอร์สามารถปฏิเสธผู้โดยสารได้ หากจุดหมายปลายทางที่ผู้โดยสารต้องการให้ไปส่งอยู่นอกเขตพื้นที่ให้บริการ หรือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินสุดวิสัยกับผู้ร่วมขับรถ เช่น เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน

เงื่อนไขการปฏิเสธผู้โดยสารจะเหมือนกันทั้งกรณีของ Uber Black และ UberX ส่วนเรื่องพื้นที่บริการนั้น ทาง Uber ประเทศไทยให้แผนที่มาเฉพาะของ UberX ครับ (ต้นฉบับจาก Facebook Uber Thai) ส่วน Uber Black นั้นบอกแค่ว่า "กว้างกว่า" UberX

ทางตัวแทนของ Uber ยังให้ข้อมูลว่าถ้าผู้โดยสารมีข้อสงสัย หรือต้องการแจ้งปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร สามารถเลือกเมนู Help ภายในแอพ, กด reply จากอีเมลใบเสร็จรับเงิน หรือส่งเรื่องมาได้ที่ supportbangkok@uber.com ครับ

ที่มา - ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Uber ประเทศไทย

Blognone Jobs Premium